No data was found

“เทพไท” ชี้เปรี้ยง ประชุมใหญ่ปชป. แค่พิธีกรรม ไม่มีอะไรในกอไผ่

กดติดตาม TOP NEWS

"เทพไท" ชี้เปรี้ยง ประชุมใหญ่ปชป.แค่พิธีกรรมไม่มีอะไรในกอไผ่ เชื่อไม่มีใครถกปมร้อนกับกก.บห. ทำได้แค่แอบซุบซิบกลุ่มเล็กๆ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมใหญ่ ปชป.วันนี้ ไม่มีอะไรในกอไผ่ วันนี้ 23 เมษายน 2565 มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมของพรรคชั้น3 และมีการประชุมทางอิเลคทรอนิกส์ ผ่านระบบZoom อีกช่องทางหนึ่งด้วย ผมในฐานะอดีตส.ส.ของพรรคคนหนึ่ง แต่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพราะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่จะไปสังเกตการณ์ในฐานะคนเคยเป็นส.ส.ของพรรคมาก่อน เมื่อผมได้ดูวาระของการประชุมแล้ว มีอยู่ 5 วาระคือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

-วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ก็คงจะไม่มีอะไรมาก นอกจากข่าวทั่วไปที่หัวหน้าพรรค จะแจ้งต่อที่ประชุมเพื่อทราบเท่านั้น

-วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2564 ครั้งที่1 พ.ศ. 2564 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 วาระนี้ก็เป็นไปตามรูปแบบของการประชุม ต้องมีการรับรองผลการประชุมครั้งที่ผ่านมา

-วาระที่ 3 การดำเนินงานตาม พรป.พรรคการเมือง มาตรา 43 และมาตรา 61 เกี่ยวกับรายงานการดำเนินกิจการของพรรค ในรอบปีที่ผ่านมา และรับรองงบการเงินประจำปี 2564 ซึ่งเป็นวาระปกติของการจัดประชุมใหญ่ในครั้งนี้

-วาระที่ 4 แผนยุทธศาสตร์ของพรรค แผนหรือโครงการที่จะดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในทางการเมือง และการพัฒนาการบุคลากรทางการเมือง ตามข้อบังคับพรรคข้อ 79 ซึ่งเป็นวาระที่ต้องบรรจุไว้ตามข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว และคงจะมีการรายงานการจัดงานระดทุนของพรรค ที่ห้องบอลรูม ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่ผ่านมาด้วย

-วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) ซึ่งเป็นวาระที่เปิดกว้าง ซึ่งอาจจะให้องค์ประชุมเสนอหยิบยกประเด็นขึ้นมาพิจารณา หรืออภิปรายได้ แต่เชื่อว่าจะไม่มีใครหยิบยกปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ท่ามกลางมรสุมทางการเมือง กระแสความกดดันของสังคม ที่มีต่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้อย่างแน่นอน ด้วยความเกรงใจ หรือการรักษามารยาทก็ตาม เพราะแม้แต่ในไลน์กลุ่มของพรรค ก็ยังไม่มีใครกล้าแชร์ข่าวที่เกี่ยวกับพรรคในทางลบให้ได้อ่านกันเลย เพราะกลัวว่าจะถูกมองด้วยสายตาในทางลบ หรือไม่อยากตกเป็นเป้าหมาย หรือสร้างศัตรูให้กับใคร ก็มีแต่การแอบซุบซิบหรือพูดคุยในกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ถ้าจะมีการแสดงความเห็นอยู่บ้าง ก็คือคุณอันวาร์ สาและ กับคุณสามารถ มะลูลีม เท่านั้น ที่เป็นขาประจำ ผมขอชื่นชมในความกล้าหาญ และรักพรรคและหวังดีต่อพรรคอย่างแท้จริง

 

ผมขอฟังธงล่วงหน้าได้เลย ในฐานะที่มีประสบการณ์อยู่ในพรรคมานานพอสมควรว่า การประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้ ที่ใครๆจับตามองนั้น คงจะผิดหวัง เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ เพราะการประชุมครั้งนี้เป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น