No data was found

สุดอาลัย คนลูกทุ่งแห่รดน้ำศพ “วิทยา ศุภพรโอภาส”

กดติดตาม TOP NEWS

สุดอาลัย คนลูกทุ่งแห่รดน้ำศพ “วิทยา ศุภพรโอภาส”

ภายหลังจากการสูญเสีย “วิทยา ศุภพรโอภาส” นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง วันนี้ทางครอบครัวได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี ในช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนวงการลูกทุ่ง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายของวงการเพลง หลังต้องทราบข่าวการจากไปของ นายวิทยา ศุภพรโอภาส (ฉายาเสี่ยแหบ) นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง และประธานกรรมการบริหารบริษัทลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. จำกัด ได้จากไปแล้วจากโรคมะเร็ง สิริอายุ 72 ปี โดยในวันนี้ทางครอบครัวได้นำศพนายวิทยา ศุภพรโอภาส มาบำเพ็ญกุศลที่วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งในช่วงเวลา 15.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ ผ่านภูษาโยง ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว และเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการลูกทุ่งไทย เข้าร่วมไว้อาลัยกันอย่างคับคั่ง อาทิ ครูสลา คุณวุฒิ , ตี๋ นฤพนธ์ พานทอง (ลูกชายคนโต พ่อชายเมืองสิงห์) , พูพาน เพชรปฐมพร , รุ่ง สุริยา , จอมขวัญ กัลยา , ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือ “แดงระย้ารถไฟดนตรี” อดีตดีเจชื่อดังและเป็นผู้บริหารค่ายเพลง “บริษัท รถไฟดนตรีจำกัด”

ด้าน รุ่ง สุริยา ได้เปิดใจว่า รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียปูชนียบุคคล ซึ่งถือว่าเป็นคนสำคัญอีกคนหนึ่งของวงการลูกทุ่งไทย โดยที่ผ่านมาไม่เคยทราบเรื่องการป่วยของนายวิทยามาก่อน และรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายวิทยา ถือเป็นผู้มีพระคุณ ที่คอยอบรมสั่งสอนตน ตั้งแต่ตอนเข้าสู่วงการใหม่ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกเหนือจาก รุ่ง สุริยา แล้ว ยังมีศิลปิน นักดนตรี นักประพันธ์เพลงลูกทุ่ง อีกหลายท่านที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การสูญเสียครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียที่เร็วเกินไป เพราะนายวิทยาถือเป็นผู้มีคุณูปการต่อวงการลูกทุ่ง และเป็นผู้พลิกชีวิตให้คนลูกทุ่ง กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง รวมทั้งยังได้เป็นผู้บุกเบิกให้เพลงลูกทุ่งได้โลดเล่นบนหน้าปัดวิทยุ FM เป็นคนแรกของประเทศไทย

 

ด้าน “เป้ ศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส” ลูกชายของนายวิทยายังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน โดยระบุเพียงสั้นว่า “… ขอจัดการงานศพของคุณพ่อให้สมเกียรติก่อน และขอทำหน้าที่ส่งคุณพ่อไปสวรรค์ให้สมบูรณ์แบบที่สุด …” เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นที่ก่อนหน้านี้ ที่ทางครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งเชื่อว่าการเสียชีวิตของนายวิทยา ไม่ได้เกิดจากมะเร็งปอด แต่เป็นเพราะสมองตาย โดยเกิดจากการช่วยเหลือที่ผิดพลาด ล่าช้า และบกพร่องเรื่องอุปกรณ์ ซึ่งประเด็นดังกล่าวนี้ จะมีแถลงข่าวเปิดใจให้ทราบอีก

สำหรับกำหนดพิธีทางศาสนา จะมีการสวดอภิธรรม ณ ศาลาเมรุ วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 22-28 เมษายน ก่อนจะบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น