No data was found

“พลังธรรมใหม่” ซัด “เจี๊ยบ ก้าวไกล” อย่าแกล้งทำเป็นงง

กดติดตาม TOP NEWS

"โฆษกพลังธรรมใหม่" ซัด “เจี๊ยบ ก้าวไกล” หยุดแกล้งงง ทั้งที่รู้เรื่องคดี 112 ดีที่สุด ชี้คนไทยไม่มีใครเดือดร้อนกับกฎหมายฉบับนี้ พวกที่ทุกข์ร้อน คือพวกทำผิด แนะเอาเวลาไปดูแลคนนครปฐมบ้าง จะได้ไม่สอบตก เดี๋ยวไม่มีตำแหน่งไว้ไปประกันตัวใครอีก

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 ที่อดอาหารประท้วง หลังถูกถอนประกันตัว โดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามพาดพิงสถาบันว่าเข้าองค์ประกอบความผิดตาม มาตรา 112 ได้อย่างไรว่า นางอมรรัตน์ก็รู้ดี แต่แกล้งทำเป็นงง แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ แกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง แล้วก็สร้างวาทกรรมขึ้นมาเชื่อมโยง เพื่อให้คนเข้าใจผิด เรื่องนี้นางอมรรัตน์น่าจะรู้ดีกว่าใครด้วย เพราะเห็นใส่ตำแหน่ง ส.ส.เที่ยววิ่งประกันตัวผู้ต้องหามาแล้วไม่รู้กี่คน

ข่าวที่น่าสนใจ

“นางอมรรัตน์ต้องตอบคำถามสังคมก่อนว่า ใครคือคนที่แอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ยุยง ปลุกปั่น ให้เด็กๆออกมากระทำความผิดต่อสถาบันฯและประเทศชาติ โดยที่แกนนำไม่ยอมออกมาเป็นผู้นำ แต่จะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลัง ให้เด็กทำผิดและไปติดคุกเอง ตัวเองจะไม่ยอมติดคุก เป็นอันขาด อย่างดีก็แค่ประกันตัวให้ ถ้าว่างก็ช่วยตอบหน่อยครับ ชาวบ้านจะได้หายงงว่าทำไม ส.ส.จึงไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายได้ขนาดนี้ ทั้งๆตัวเองคือคนที่มีหน้าที่ออกกฎหมาย” นายมหัศจักร กล่าว

นายมหัศจักร กล่าวต่อว่า กฎหมายมาตรา 112 ไม่ได้มีผลกระทบให้กับประชาชนที่ไม่ได้ทำผิด แต่ถ้าจงใจทำผิด ก็ต้องยอมรับผลกรรม ตนไม่รู้สึกว่าจะแปลกตรงไหน คนไทยอีก 99.99% ไม่มีใครเขาทุกข์ร้อนกับการบังคับใช้กฎหมายนี้ การทำโพลของ น.ส.ทานตะวัน เป็นการตั้งคำถามเชิงชี้นำ และใช้ถ้อยคำที่ทำให้รู้สึกด้อยค่า เกลียดชังสถาบัน

นางอมรัตน์ เป็นถึงผู้ทรงเกรียติ เป็นตัวแทนของชาวบ้าน ควรเอาเวลาไปใส่ใจเรื่องปากท้องของคนนครปฐมบ้าง เลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ไม่สอบตก เพราะเดี๋ยวจะไม่มีตำแหน่งไว้ไปประกันตัวใครอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น