No data was found

อ่วม ศาลรธน.เรียกค่าเสียหาย “หนุ่มอุบลฯ” แฮกเว็บไซต์ 10 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

อ่วม ศาลอาญาเลื่อนฟังคำสั่งคดี “หนุ่มอุบลฯ” แฮกเว็บไซต์ศาลรธน. เหตุโดนศาลรธน.ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายอีก 10 ล้าน เจ้าตัวขอสู้คดี

วันที่ 20 เม.ย. 65 ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งนัดฟังคำพิพากษาในคดี นายวชิระ สงวนนามสกุล ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถูกฟ้องในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ คดีแฮกเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 11 พฤษจิกายน 2564 โดยวชิระเปลี่ยนชื่อเว็บเป็น “Kangaroo Court” ซึ่งเป็นศัพท์แสลงหมายถึง “ศาลเตี้ย” และฝังคลิปจากยูทูบ เพลงของวงดนตรี Death Grips หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การเคล่าอนไหวของ 3 แกนนำม็อบราษฎร เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจำเลยมาพร้อมกับนายประกัน และมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินทางมาในห้องพิจารณาด้วย ต่อมานายประกันได้แจ้งต่อศาลว่าทนายความของจำเลยติดเชื้อโควิด – 19 จึงไม่สามารถเดินทางมาในวันนี้ได้ แต่ศาลได้แถลงรายงานการตรวจสอบความประพฤติจากเจ้าพนักงานคุมประพฤติให้จำเลยรับทราบ ซึ่งจำเลยไม่ได้แถลงค้านหรือปฏิเสธรายงาน

ศาลยังได้แถลงต่อนายประกันและจำเลยว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ยื่นคำร้องลงวันที่ 4 เมษายน 2565 ขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมในกรณีที่ทำให้ระบบเว็บไซต์เกิดความเสียหายและไม่สามารถทำงานได้ เป็นจำนวนเงิน 10,000,000 บาท ซึ่งศาลได้วินิจฉัยให้สิทธิจำเลยสามารถสู้ในส่วนแพ่งจากกรณีดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามจำเลยได้แถลงต่อศาลขอปรึกษากับทนายความ เนื่องจากเพิ่งทราบคำร้องขอให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนคดีส่วนแพ่งในวันนี้ ก่อนจะเแถลงความประสงค์ขอสู้ต่อในส่วนคดีแพ่งดังกล่าว โดยศาลได้อนุญาต จึงให้เลื่อนฟังคำพิพากษาในส่วนคดีอาญาออกไป จนกว่าจำเลยจะยื่นคำให้การแก้คดีในส่วนแพ่ง ภายใน 15 วัน รวมถึงนัดสืบพยานผู้เสียหาย ตลอดจนให้รอพิจารณาคดีในส่วนอาญาและแพ่งพร้อมกัน ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น