No data was found

ผู้ว่าฯ มอบหมาย รองผู้ว่าฯ ยกทีมลงพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง จัดหน่วยบำบัดทุกข์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

กดติดตาม TOP NEWS

“ปราจีนบุรีรวมพลังยิ่งใหญ่” #ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ยกทีมลงพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง จัดหน่วยบำบัดทุกข์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ สัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนถึงบ้าน

พุธที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้ นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางมัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี ทุกส่วนราชการ ลงพื้นที่ตามโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดปราจีนบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ณ วัดอินทาราม ตำบลบางยาง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีนายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอบ้านสร้าง ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

“โครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการนำหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ในระดับจังหวัด และอำเภอ เข้าไปสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างใกล้ชิด และนำบริการต่างๆ เช่น การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปให้บริการประชาชนในพื้นที่โดยตรง ตามโครงการ “พาเข็มไปหาแขน” รวมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชน เพื่อนำไปพิจารณาให้การช่วยเหลือ และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น โดยในวันนี้ จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ ได้มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือนักเรียนและผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง

 

 

 

ดังนี้
๑. ทุนเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ทุนละ ๑,๐๐๐ บาท จำนวน ๒๐ ทุน
๒. ทุนมหาดไทย (กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์) ทุนละ ๑,๐๐๐ บาท จำนวน ๑๐ ทุน
๓. ทุนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี ทุนละ ๑,๐๐๐ บาท จำนวน ๕๐ ทุน
๔. ทุนศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทุนละ ๓,๐๐๐ บาท จำนวน ๑๐ ทุน
๕. สิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้มีรายได้น้อย และผู้ประสบความเดือดร้อน ชุดละ ๕๐๐ บาท จำนวน ๑๐๐ ชุด
๖. จังหวัดปราจีนบุรี สนับสนุนงบประมาณสำหรับขุดลอกคลองในพื้นที่ตำบลบางยาง เพื่อเป็นแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อทำการเกษตรในฤดูแล้ง เป็นเงินจำนวน ๓๐๐,๐๐๐ บาท
หลังจากการมอบเงิน/สิ่งของช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และพบปะประชาชน แล้ว รองผู้ว่าฯ และคณะ ได้นำทีม ไปติดตามความคืบหน้าการสร้างบ้าน นายสมศักดิ์ พิกุลพวง บ้านเลขที่ ๔๒/๘ ม.๗ ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง ที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ บ้านทรุดโทรม ซึ่งตกเกณฑ์ตามข้อมูล TPMAP โดยการสร้างบ้านให้ใหม่ทั้งหลัง ซึ่งได้รับงบประมาณจาก สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน ๓๐,๐๐๐ บาท, สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) พอช. โดยผ่านสภาองค์กรชุมชนตำบลบ้านสร้าง จำนวน ๒๐,๐๐๐ บาท เทศบาลตำบลบ้านสร้าง สนับสนุนค่าแรงงานช่าง จำนวน ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมกันนี้ นายอำเภอบ้านสร้าง ได้ประสานภาคเอกชนในพื้นที่ คือ บริษัท ยูนิแลมป์ จำกัด เพื่อขอสมทบงบประมาณเพิ่มเติม จำนวน ๑๓,๐๐๐ บาท เนื่องจากงบประมาณที่ได้รับไม่เพียงพอในการก่อสร้าง และได้รับเงินสงเคราะห์จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี อีกจำนวน ๒,๐๐๐ บาท

 

การแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัย รายนายสมศักดิ์ พิกุลพวง ในครั้งนี้ เป็นตัวอย่างของการร่วมมือกันจากทุกภาคส่วนทั้งราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชนจิตอาสา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ในการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ซึ่งการช่วยเหลือในวันนี้เป็นมิติช่วยเหลือในด้านความเป็นอยู่ ด้านรายได้ และด้านการเข้าถึงบริการภาครัฐ สรุปแล้ว ในวันนี้อำเภอบ้านสร้าง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ และสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในพื้นที่ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๘๘๕,๐๐๐ บาท

 

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แรงงานต่างด้าวขับขี่รถมอเตอร์ไซด์เสียงดังรบกวน ชาวบ้านพากันรวมตัวร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมด่วน
สจ.ศรีราชา คว้าถังดับเพลิง วิ่งเข้าช่วยชาวบ้านหลังเพลิงไหม้สายสื่อสาร โชคดีระงับเหตุทัน
“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น