No data was found

สั่งยุติ! พิธีเสกใบมะขาม เป็นตัวต่อ ล่าสุดสำนักสงฆ์ปิดไม่พบตัวหลวงพ่อ

กดติดตาม TOP NEWS

หลวงพ่อเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ ล่องหน ศิษย์อ้างติดกิจนิมนต์เดินทางออกจากสำนักสงฆ์ไปตั้งแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปที่ไหน และจะกลับมาเมื่อใด

วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่โซเชียลแห่แชร์คลิปเกี่ยวกับ เรื่องหลวงพ่อท่านหนึ่งที่สามารถเสกใบมะขามให้เป็นตัวแตนหรือตัวต่อ ออกจากปากได้เป็นตัวเป็นๆ จำนวนหลายคลิป ทราบชื่อ หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ หลวงพ่อในคลิปดังกล่าว โดยให้ลูกศิษย์ บูชา(ตัวแตน/ตัวต่อ)องค์ละ 3,000 บาท หลวงพ่อบอกว่าคาถาเสกใบมะขามให้เป็นตัวต่อนั้น เป็นตำราของหลวงปู่ศุข วัดคลองมะขามเฒ่า ซึ่งทางบิดาของตน ได้รับตกทอดมา สำหรับลูกศิษย์ท่านใดที่ต้องการพิสูจน์คาถาดังกล่าว และต้องการบูชาตัวต่อไปบูชา ต้องมานุ่งขาวห่มขาว อยู่วัด ไม่ต่ำกว่า 3 วัน นอกจากนี้หลวงพ่อยังท้าพิสูจน์ถ้าใครที่สามารถเอาเหล็กไนตัวแตนต่อออกได้ หลวงพ่อจะให้ 1 แสน ตามที่ได้นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด พระครูถาวรพัชรโสภณ เจ้าคณะอำเภอศรีเทพ วัดสิริมงคล ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ได้ลงไปตรวจสอบสำนักสงฆ์ดังกล่าว และได้พูดคุยกับ หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ เกี่ยวกับพิธีกรรมดังกล่าว และได้ลงความเห็นต้องกัน ว่าสั่งให้ยุติพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งดูว่าเป็นการไม่เหมาะสม และทางหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ ก็รับปากว่าจะไม่ประกอบพิธีเสกใบมะขามเป็นตัวแตนตัวต่อ อีก แต่ยังคงให้ทำกิจของสงฆ์ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปยัง สำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พบว่าวันนี้สำนักสงฆ์ปิด ไม่พบหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ มีชาวบ้านเห็นว่าขับรถส่วนตัวออกไปแต่เช้ามืดยังไม่กลับมา

และจากการลงพื้นที่สอบถามชาวด้านชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเข้าไปยังสำนักสงฆ์ดังกล่าว เคยเห็นแต่คนมาจากที่อื่นหรือต่างจังหวัดเท่านั้น ชาวบ้านที่นี่มักจะเข้าไปทำบุญที่วัดแถวบ้านแทน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว
ทหารเมียนมา-กะเหรี่ยงสงบศึก หยุดยิงชั่วคราว หวั่นลุกลามกระทบเขตธุรกิจ
"สอบสวนกลาง" รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยา เสพบนเรือ รับ-ส่ง นทท.
"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น