logo

“สก็อตติช โฟลด์” เจอจ่ายจบ 3 แสน เลี้ยงยาก ห้ามผสม จริงหรือ

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

"สก็อตติช โฟลด์" ทูนหัวของบ่าว รู้จักน้องแมวสินน้ำใจ 300,000 บาท มีค่ามากกว่าจะตีเป็นราคาได้ เลี้ยงยาก สุขภาพไม่ดี ห้ามผสมพันธุ์ จริงหรือไม่

“สก็อตติช โฟลด์” หายออกจากบ้าน Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ช่วยประกาศตามหาด่วน เป็นห่วงสุดใจ ใครพบเจอมี รางวัลนำส่ง ให้ 300,000 บาท เพราะน้องมีค่ามากกว่าจะตีเป็นราคาได้ ล่าสุดเจอตัวน้องแล้ว TOP News ขอแสดงความยินดีที่เจ้าของได้น้องคืนอย่างปลอดภัย พร้อมดีใจกับพี่ที่ได้รับสินน้ำใจในการนำส่งด้วยค่ะ ทั้งนี้ ขอชวนเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักแมวพันธุ์นี้ ที่ว่า เลี้ยงยาก สุขภาพไม่ดี ห้ามผสมพันธุ์ นั้นจริงหรือ

ข่าวที่น่าสนใจ

“สก็อตติช โฟลด์”

  • น้องแมว รูปร่างและกระดูก ขนาดกลาง มีความเด่นของสายพันธุ์ที่ศีรษะ กลม และ หูพับ ติดกะโหลก มีดวงตากลมกระจ่างใส ขาและหาง กลม เมื่อเทียบกับความยาวของตัว ปัจจุบันมีทั้งแบบ หูพับ หูตั้ง และมีประเภทที่ ขนยาว ซึ่งบางสมาคมแมวอาจขึ้นทะเบียนชนิดหูตั้ง (Scottish Straight) และขนยาว ต่างกันไป เช่น ถ้าขนยาวจะเรียกว่า สก็อตติชโฟลด์ ลองแฮร์ ที่ต้องการการดูแลรักษาค่อนข้างมาก

ประวัติย้อนหลัง เหมียว สก็อตติช

  • มีการพบลูกแมวหูตกตัวหนึ่งในประเทศสกอตแลนด์ พร้อม ๆ กับลูกแมวหูปกติ ซึ่งเหมียวตัวนื้เกิดจากการผสมพันธุ์ของแมวสายพันธุ์พื้นเมืองกับแมวพันธุ์ บริติช ช็อตแฮร์ แต่การที่แมวมีหูที่ตกลู่เช่นนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องดี เพราะเป็นการบอกถึงการผสมพันธุ์ที่มีความผิดปกติ และส่งทอดความผิดปกตินี้ต่อไปได้เรื่อย ๆ

นิสัยดี น่ารัก แต่พิการทางกระดูก

  • น้องเหมียว สก็อตติช เป็นแมวที่ไม่ค่อยซุกซนมาก นิสัยอ่อนหวาน ไม่ดื้อ สามารถเข้าได้ดีกับทุกคนในครอบครัว และอาจจะอ้อนเจ้าของบ้างเป็นบางครั้ง เพราะต้องการให้เล่น หรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วย และชอบให้แปรงขน

“สก็อตติช โฟลด์” เลี้ยงยาก

  • แม้น้องเหมียว สก็อตติช จะชอบให้เล่นด้วย แต่เจ้าของต้องเล่นด้วยอย่างระมัดระวัง จะจับหางต้องจับเบา ๆ เพราะอาจเกิดการอักเสบได้ หากว่าหางถูกจับแรงเกินไป หรือผิดวิธี เนื่องจากแมวพันธุ์นี้มีความเปราะบางเกี่ยวกับกระดูก และอาการข้ออักเสบตามพันธุกรรมที่ไม่เหมือนแมวทั่วไป ฉะนั้น การอุ้ม หรือโยกเล่นหาง ต้องระมัดระวัง เพราะหากมีการอักเสบขึ้นมาจะทำให้น้องเหมียวบาดเจ็บง่าย และควรพาไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกายหรืออาการของโรคข้ออักเสบบ่อย ๆ

ผสมพันธุ์ไม่ถูก ลูกพิการ ร่างกายอ่อนแอ

  • สก็อตติชโฟลด์ เป็นแมวที่ผสมพันธุ์ยาก เนื่องจากไม่สามารถที่จะผสมพันธุ์กับแมวหูพับสายพันธุ์เดียวกัน หรือหูพับพันธุ์อื่นเพื่อให้คงหูแบบเดิม มีเพียงแมวหูตรง เช่น อเมริกัน ช็อตแฮร์ และ บริติช ช็อตแฮร์ ที่ผสมพันธุ์ข้ามกันได้ เนื่องจากหากนำน้องแมวสก็อตติชโฟลด์ หูพับสองตัวผสมพันธุ์กัน อาจจะทำให้เกิดลูกแมวที่มีปัญหาพิการ หรือมีปัญหาการเดินได้ รวมถึงหากผสมข้ามพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ ขึ้นมา ลูกแมวที่เกิดก็จะไม่ได้เป็นแมวพันธุ์แท้ หรือหูพับตามสายพันธุ์ แม้กระทั่งการผสมข้ามสายพันธุ์ที่มีสีตาที่แตกต่าง ก็ยังมีผลต่อคุณภาพของสายพันธุ์ ทำให้สุขภาพแมวไม่แข็งแรง มีความอ่อนแอ ร่างกายผิดปกติได้อีกด้วย

ทั้งนี้ สหพันธ์แมวโลก (World Cat Federation – WCF) และ สมาคมแมวในเมืองไทย เพจ WCF Thailand by ARC จึงได้มีแถลงการณ์ไม่สนับสนุนการเลี้ยงและขยายพันธุ์แมว สก็อตติชโฟลด์ สำหรับบุคคลทั่วไป แต่ควรขยายพันธุ์โดยผู้ชำนาญการ รวมทั้งมีกฎในการออก PEDIGREE (ใบเพ็ดดีกรี) และการผสมพันธุ์ที่เข้มงวดมากตามมาอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : WCF Thailand by ARC , hills

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

สก็อตติช โฟลด์, ทูนหัวของบ่าว, แมว, หาย, สินน้ำใจ, รางวัลนำส่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่นก" ปฏิเสธหน้าสั่น “น้องไนซ์” ไม่ได้เป็นออทิสติก ฟาดทนายดัง มีแต่อกุศลจิตปั้นข่าวมั่ว โต้เดือดลูกถูกรังแก
เพื่อนรัก หักเหลี่ยมโหด แทงกันตายเพราะเงิน 20 บาท หลังก่อเหตุวิ่งหนีไกลกว่า 5 กิโล สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจ ตามรวบได้
ลูกเมียเศร้า พ่อวัยชราจมน้ำดับค่าสระว่ายน้ำคอนโดฯ
กฟผ. สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ เยี่ยมชมโครงการรณรงค์ลดปริมาณขยะมูลฝอย
เปิดแชทหลุด “เชื่อมจิต” วิ่งวุ่นหาทนายชื่อดังมาดูแล “แม่นก” ผวาหนัก กลัวแพ้คดี
ด่วน ศาลฎีกา พิพากษา สั่งจำคุก 8 เดือน "สนธิญาณ" แต่แก้โทษให้รอลงอาญา 2 ปี อีก 3 กปปส.ยืนยกฟ้อง
"อิสราเอล" สังหารหมู่ ทิ้งระเบิดถล่มเต็นท์ผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ที่ราฟาห์ พบผู้เสียชีวิตเฉียดครึ่งร้อย
ของใครมารับด้วย "สารวัตรหนุ่ย" โพสต์ตามหาเจ้าของยาบ้า 6,000 เม็ด หลังพบทำหล่นริมทาง
ตม. บุกทลายแหล่งกบดาน 13 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผิดกม. เขตบางบอน
ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน "คนพิการ" วิ่งหนีหายไปต่อหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น