No data was found

“มนัญญา” เผยยอดยักยอกเงินสหกรณ์ก.เกษตรพุ่งกว่า 620 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

"มนัญญา" เผยยอดยักยอกเงินสหกรณ์ก.เกษตรพุ่งกว่า 620 ล้านบาท เร่งสอบเส้นทางการเงินตามยึดทรัพย์ จ่อตั้งกก.ขึ้นมาบริหารทรัพย์สิน

วันที่ 19 เม.ย. 65 ที่ทำเนียบ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ฯ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ยักยอกเงินสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงเกษตร ว่า ขณะนี้คาดว่าความเสียหายของเงินที่ถูกยักยอกมีกว่า 620 ล้านบาท โดยจะได้ตรวจสอบเพิ่มเติมอีก 14 สหกรณ์ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของก.เกษตรฯด้วย ทั้งนี้ต้องกลับมาดูและเปลี่ยนแปลงระเบียบกฏเกณฑ์ของก.เกษตรฯและกรมตรวจบัญชีสหกรณ์เพื่อให้มีความมั่นคงมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยนไปมาบ่อยครั้ง เพราะต้องสร้างความมั่นคงให้สกหรณ์ อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของสหกรณ์ เช่น การให้สมาชิกกลับเข้ามาดูแลบัญชีด้วยตนเองหลังจากเปลี่ยนให้สามารถตรวจสอบออนไลน์ได้มากขึ้นแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.มนัญญา กล่าวว่า สำหรับการติดตามเงินคืนที่ถูกยักยอกคืนนั้น เชื่อว่าจะได้คืนในส่วนที่แปลงเป็นทรัพย์สิน โดยย้อนไปดูจากเส้นทางการเงินว่าไปทางไหนบ้าง แต่จะใช้เวลานานเพียงใดก็ต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการบังคับใช้กฏหมาย และในวันพรุ่งนี้ ( 20 เม.ย.) จะเชิญตำรวจที่ทำคดีมารายงานความคืบหน้า และแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางก.เกษตรฯด้วย อย่างไรก็ตามหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) กับ ดีเอสไอ เข้ามามีส่วนร่วมก็จะทำให้การยึดทรัพย์เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งทรัพย์สินที่ตามยึดมาได้จากผู้กระทำผิดจะต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลบริหารสินทรัพย์ส่วนนี้ก่อนที่ศาลจะสั่งดำเนินการ อย่าปล่อยให้ทรัพยสินเสื่อมโทรม ก่อนจะนำไปขายทอดตลาด เพื่อนำเงินมาชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯรับไปดูเรื่องข้อกฏหมายเพื่อดูความเป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น