No data was found

พายุฤดูร้อนถล่มเลย น้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้าน รถยนต์ลื่นน้ำและขี้ยางพลิกคว่ำตกถนน

กดติดตาม TOP NEWS

จ.เลย เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตก ถนนลื่นน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎร รถยนต์ลื่นน้ำและขี้ยางพาราตกถนน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ จ. เลย เกิดพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ ทั้งพายุฤดูร้อน ฟ้าคะนอง ฝนตก ชมกระโชกแรง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากชะล้างดิน หิน เศษไม้ วัชพืชและดินสไลด์ดินถล่ม ทับถนน โดยเฉพาะที่บ้านกกทอง หมู่ 3 และ 4 ต.กกทอง อ.เมืองเลย จ.เลย เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงบ่าย 4 โมง นาน 4 ช.ม. ทำให้น้ำจากภูเขาไหลหลากลงลำห้วยรอบหมู่บ้าน ไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบนและลำน้ำหมานระบายลงไม่ทัน ทำให้น้ำไหลเอ่อล้นเข้าท่วมรอบหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องรีบยกสิ่งของในบ้านขึ้นที่สูง และยังมีรถ จยย. ของชาวบ้าน ถูกน้ำพัดจมหายไป ชาวบ้านต้องระดมช่วยกันงมหา ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือบาดเจ็บ

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากหน่วยกู้ภัย รายงานเหตุรถกระบะบรรทุกชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกขยะ จุดเกิดเหตุทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 เลย-เชียงคาน ใกล้เคียงโคกช้างไห้ ต.ศรีสองรัก ในเขตท้องที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองเลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1ราย รายงานเหตุรถกระบะนั่งส่วนบุคคลลงข้างทาง จุดเกิดเหตุทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 เลย-เชียงคาน ใกล้เคียงบ่อขยะโคกสว่าง ต.ศรีสองรัก ในเขตท้องที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองเลย บาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มความระมัดระวังบริเวณที่ฝนตก น้ำฝนจะ ชำระล้างคราบน้ำมัน ขี้ยาง บนผิวถนน เส้นทางขึ้น เขาลงเขา ทางโค้งจะมีอันตรายสูง

ทั้งนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานสภาพอากาศวันนี้ปรากฏว่า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีสมกระโขกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น เลย หนองบัวสำภู อุดรธานี และมหาสารคาม ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโขกแรง และฟ้าผ่าได้ เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระมัดระวัง.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น