No data was found

“เจ้าข้าวเหนียว” สุนัขผู้ซื่อสัตย์เฝ้าร่างเจ้านายวัย 20 ปี ปลิดชีพตัวเองข้างเตาเผาถ่าน

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ "เจ้าข้าวเหนียว" สุนัขผู้ซื่อสัตย์เฝ้าร่างเจ้านายวัย 20 ปี ปลิดชีพตัวเองข้างเตาเผาถ่าน

วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 06.30 น. พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตข้างเตาเผาถ่านหลังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 บ้านดอนปอแดง ตำบลโคกสะอาด จากนั้นพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตนเองเข้ากับขื่อหลังคาสังกะสีทราบชื่อคือ นายวิชชากร วงศ์คำจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 412/1ม.3 ตำบลโคกสะอาด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ในสภาพนั่งคุกเข่ามีถ้วยพลาสติกอยู่ตรงกลางระหว่างขาหนีบเอาไว้ โดยมีชาวบ้านยืนมุงดูหลังทราบข่าวว่า มีสุนัขพันธ์ไทยสีน้ำตาลชื่อเจ้าข้าวเหนียวนั่งเฝ้าศพเจ้านายขอมันไม่ไปไหนตั้งแต่เมื่อคืนนี้

นายอัศวิน ใจกว้าง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 493/2 หมู่ ตำบลโคกสะอาด บอกว่า เมื่อเช้านี้ตนเดินลงมา เพื่อมาดู ดางดักจับปลาที่เป็นตาข่ายเอาไว้จับปลาในสระน้ำหลังเตาเผาถ่าน พอมาถึงกับตกใจเห็นคนผูกคอตาย จึงได้ไปบอกผู้ใหญบ้านมาดู ทำให้รู้ว่าผู้ตายคือนายวิชชากร เพราะปกติจะเห็นผู้ตายชอบมานั่งเล่นกับตาของเขา ที่มาเผาถ่านเป็นประจำหรือผู้ตายจะมาจับปลา แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุที่เขาคิดสั้นทำไมถึงมาผูกคอตาย

นายวิรัตน์ วงศ์คำจันทร์ อายุ 41 ปี พ่อของผู้ตาย บอกว่า สุนัขที่เฝ้าศพลูกชาย ชื่อข้าวเหนียวที่ลูกชายเลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็กตอนนี้มันอายุ 3 ปี เวลาลูกชายไปไหนมันจะไปด้วยไม่ห่างกันเมื่อคืนนี้ลูกชายหายออกจากบ้านไปพร้อมสุนัข ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. เพราะปกติแล้วลูกไปไหนก็จะไม่บอกคนทางบ้านเลยเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดด้วย ส่วนการเสียชีวิตของลูกชายคงเกี่ยวกับยาเสพติดจะเป็นการคิดสั้นทำร้ายตัวเอง หรือมีอะไรมากกว่านี้ เพราะลูกมักจะไปมั่วสุมเสพยากับเพื่อนของเขาแต่ก็ไม่ทราบว่ามีใครบ้างแต่ก็ยังสงสัยการตายของลูกชาย

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องตน เสียมาได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งญาติสงสัยการตาย จึงนำศพไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดในการหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ส่วนตำรวจก็จะดำเนินการสอบปากคำญาติของผู้ตายรวมถึงผู้มาพบศพและเพื่อนของผู้ตายมีใครบ้าง ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้ข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น