No data was found

ส.โรงแรมฯ แนะรัฐเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกรู้ ไทยเปิดประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

นายกสมาคมโรงแรมไทย แนะภาครัฐเร่งกระจายวัคซีนในพื้นที่ท่องเที่ยว พร้อมสื่อสารให้นานาชาติ ทราบถึงความพร้อมเปิดประเทศของไทย ย้ำต้องไม่กักตัวนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดส เพราะอาจกระทบการตัดสินใจ

“3 ความจำเป็นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประเทศ”  หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เผยโรดแมป  “ประเทศไทยต้องเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน”

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยกับ TOPNEWS ว่า 3 ความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนก่อนเปิดประเทศ  คือ

  1. การเร่งกระจายการฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่จะเปิดการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  และเป็นการสร้างความมั่นใจถึงการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19
  2. นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดส เรียบร้อยแล้ว ควรเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องกักตัว ก็จะต้องไม่มีการกักตัวนักท่องเที่ยวจริงๆ  เพราะหากมีการกักตัว ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวได้
  3. ภาครัฐจะต้องเร่งเดินหน้าทำการตลาด การสื่อสาร ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกทราบถึงความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ไม่เป็นห่วงมากนัก เนื่องจากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ดูแลอยู่แล้ว

“พอท่านนายกพูดเอง ก็เป็นสัญญาณที่ดีมากๆ เหมือนกับเป็นสัญญาให้พวกเรา ดังนั้น ไม่ใช่แค่ท่าน แต่หน่วยงานต่างๆ ของรัฐที่จะต้องทำงานเชิงบูรณาการด้วยกัน ก็จะได้มีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายเดียวกัน” นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าว

นางมาริสา มองว่า  การตัดสินใจประกาศเปิดประเทศในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการทำมาหากินได้ เพราะธุรกิจโรงแรมอยู่ภายใต้ความยากลำบากมาเป็นเวลาปีกว่า ในการที่จะคงธุรกิจไว้  โดยโรงแรมที่เปิดในจังหวัดท่องเที่ยวหลัก ขาดทุนระยะยาวมานานมาก ต้องกู้เงินมาเพื่อรักษาการจ้างงาน ซึ่งการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ ก็ทำให้ธุรกิจได้อยู่รอดเร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลช่วยภาคธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม เรื่องของการเสริมสภาพคล่องในช่วงฟื้นตัว  โดยเฉพาะโรงแรมซึ่งมีต้นทุนสูง เพราะมีพนักงานจำนวนมาก และมีทรัพย์สินต้องดูแล เพื่อที่จะได้พยุงการจ้างงานในช่วงที่เรากำลังจะฟื้น

“พร้อมมาตั้งนานแล้ว ในเรื่องของ supply ไม่ได้ห่วงเลย เพราะประเทศไทยมี supply เยอะ มีโรงแรมเยอะอยู่แล้ว มีคนพร้อมที่จะกลับมาทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่เราต้องจ้างเค้ากลับมา เราต้องเอาเงินที่ไหน หรือว่าคนที่ต้องเลี้ยงพนักงานระหว่างที่ไม่มีรายได้เข้ามา หนี้ก็เพิ่มขึ้น จึงขอความช่วยเหลือช่วงฟื้นตัว ประมาณ 6 เดือน ถึงปีนึง ถ้าตราบใดที่มี demand ของนักท่องเที่ยว supply มันก็มาอยู่แล้ว” นางมาริสา กล่าวในตอนท้าย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น