No data was found

ปะทะเดือด 2 กู้ภัยเปิดศึกกลางเมือง ยกพวกซัดกันนัวก่อนโดนยิงดับ 1 เจ็บอีก 3 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ปะทะเดือด 2 กู้ภัยเปิดศึกกลางเมือง ยกพวกซัดกันนัวก่อนโดนยิงดับ 1 เจ็บอีก 3 ราย

วันที่ 18 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 01.20 น. เกิดเหตุปะทะระหว่างอาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิสยามรวมใจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บริเวณถนนเกษมราษฎร์ หน้าห้างโลตัส สาขาพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจเเละปฏิบัติการพิเศษ 191 และกำลังเสริมจากสน.ใกล้เคียง จึงเข้าระงับเหตุ โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นถนน 6 เลนที่พื้นเต็มไปด้วยเศษอิฐ และเศษขวดแก้วเกลื่อนเต็มพื้น บริเวณกลางถนนพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถูกยิงเข้าที่หน้าอก ทราบชื่อนายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี กระสุนเข้ากลางอก เป็นเจ้าหน้าที่รถแผนกบรรเทาสาธารณะภัย ส่งโรงพยาบาล จุฬาฯ และบาดเจ็บอีก 3 ราย ถูกส่งโรงพยาบาลหัวเฉียวอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังพบเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนมูลนิธิสยามร่วมใจซึ่งเป็นคู่กรณีได้หลบหนีไปแล้วหลังก่อเหตุ

จากการสอบถามอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ ฝ่ายมูลนิธิคู่กรณีได้แจ้งเหตุเท็จถึง 4 เหตุ สร้างความวุ่นวายให้กับทั้งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุสุดท้ายก่อนเกิดเรื่อง คืออุบัติเหตุรถชน บริเวณหน้าโลตัส พระราม 4 แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ กลับถูกคู่กรณีดักยิงมาจากในห้างโลตัส ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้กลุ่มมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังสามารถเก็บโทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุที่ทำตกไว้ได้ และพบหลักฐานเป็นข้อความแชทในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ลักษณะสอบถามว่ายิงไปหรือยัง และผู้ก่อเหตุตอบว่ายิงแล้ว ตนเองกับพวกมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยืนยันขอกดดันในพื้นที่ จนกว่าตำรวจจะเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ เนื่องจากบ้านของผู้ก่อเหตุก็อยู่ในบริเวณดังกล่าว

ส่วนปมปัญหาของทั้ง 2 มูลนิธิ มาจากการที่มูลนิธิสยามรวมใจ ตั้งทีมปฏิบัติการรับส่งผู้ป่วยจุดทองหล่อขึ้นใหม่ ทับซ้อนกับมูลนิธิเดิม โดยทางอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังได้นำเอกสารสรุปการประชุมของศูนย์บริการการแพทย์กรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณ ที่ระบุว่าตัวแทนมูลนิธิสยามรวมใจยินยอมจะระงับการเปิดจุด สน.ทองหล่อ ไว้ก่อน

ด้านตำรวจได้กั้นพื้นที่ ก่อนให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนที่ยังไม่สามารถเข้าไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้ตามคำร้องขอ เนื่องจากเป็นสถานที่ส่วนบุคคลและอยู่ในช่วงยามวิกาล ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและไปขอศาลอนุมัติหมายจับ

 

ต่อมานายจักรพงษ์ เรืองเดช อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พนักงานมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บที่บริเวณตา บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณตีหนึ่งเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งเข้ามาเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วชุดที่มีเรื่อง ถูกปลดออกจากอาสาป่อเต็กตึ๊งไปแล้ว จากนั้นได้มาเปิดมูลนิธิใหม่วิ่งในเขต สน. ทองหล่อ พอมาเปิด เป็นการซ้ำซ้อนของมูลนิธิร่วมกตัญญูกับป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเค้ารับผิดชอบเขตทองหล่ออยู่แล้ว ก็มีการกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอดเวลาไปจุดเกิดเหตุ โดนทำร้ายกันมั่งโดนด่ากันมั่ง โดยมีบันดาลโทสะ นัดเคลียร์กันสุดท้ายพอมาถึงอีกฝ่ายก็ตั้งรับเลยมีทั้งมีดทั้งขวดและหิน ปาเข้ามาและยังบอกว่ามีปัญหากันมาหลายเดือนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น