No data was found

“แอนนา” ถอนตัวสมัคร ส.ก. แต่กม.เขียนชัดถอนการสมัครไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"แอนนา" ประกาศถอนตัวการชิงเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจคดีแจ้งความ "ปริญญ์" แต่พบ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น ห้ามถอนการสมัคร หากผอ.เลือกตั้งออกหลักฐานการสมัครแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นางสาวหทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ภรรยา นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ในคดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อเหตุกระทำอนาจาร

ล่าสุด แอนนา ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศถอนตัวการชิงเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง โดยระบุว่า “แอนขออนุญาต ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจค่ะ”

 

 

ก่อนหน้านี้ แอนนา ยังได้โพสต์เผยความรู้สึกหลังเข้าแจ้งความในคดีนี้ โดยรายละเอียดส่วนหนึ่งระบุว่า สองวันมานี้ความรู้สึกเหมือนยาวนานเป็นเดือน เหมือนถูกข่มขืนซ้ำจากคนคนเดิม และสังคมรับรู้แอนคิดว่าแอนได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากนี้ขอแค่ให้ความยุติธรรม ความเท่าเทียม บังเกิดกับประชาชน คนเดินดิน คนธรรมดาอย่างแอน และน้องๆ พี่ๆ ผู้เสียหาย ทุกๆ คนนะ สู้ๆ!! ขอบคุณสามีที่คอยดูแลจิตใจไม่ห่าง ขอบคุณทนายตั้มที่รับเรื่องทำงาน อย่างหนักและตรงไปตรงมา

ฝากด้วยนะคะ หลักฐานเยอะมาก ผู้เสียหายเยอะมาก ขอร้องจริงๆ นี่คือคดีอาชญากรรมในประเทศไทย ผู้ก่อเหตุทำหลายครั้งและไม่มีท่าทีสำนึกผิด คนใกล้ตัว คนวงใน คนรับรู้พฤติกรรมเยอะมาก ขอความกรุณาอย่าเอาเรื่องการเมืองมาปกปิดความผิด อย่าเบี่ยงประเด็น ต่อจากนี้ขอให้พี่ๆตำรวจ พี่ๆสื่อ และสามี ฝากจับตาดูให้ดีดีนะคะ ช่องว่างในกฎหมายมันเยอะมาก หากยอมรับแต่คดีลวนลาม คงเสียแค่ค่าปรับและลอยนวลออกมา สำหรับคนที่เป็นห่วงว่าจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง ไม่ต้องห่วงนะคะเพราะ “เมื่อคุณถูกกระทำคนที่น่าอายคือคนกระทำ ไม่ใช่เหยื่อค่ะ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ พรรครวมไทยยูไนเต็ด เผยแพร่แถลงการณ์ของพรรค ระบุว่า ทางพรรคสนับสนุนการตัดสินใจของคุณแอนนา และขอชื่นชมในความกล้าหาญและบริสุทธิ์ใจของคุณแอนนา เราหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะดำเนินคดีด้วยความเที่ยงธรรมและโปร่งใส

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มมาตรา 53 บัญญัติไว้ว่า “เมื่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ออกหลักฐานการรับสมัครรับเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครตามมาตรา 52 วรรคสองแล้ว ผู้สมัครจะถอนการสมัครมิได้”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น