No data was found

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจง ปม”ปลัดอำเภอหญิง”เสียชีวิต หลังหายจากโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยัน ปลัดอำเภอหญิงไม่ได้เสียชีวิตเพราะติดโควิด หลังรักษาหายแล้วก่อนหน้านี้

กรณี น.ส.วรรณี คงทอง อายุ 58 ปี ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน ที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิตด้วยอาการสงบที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 หลังรักษาตัวนานจากอาการปอดติดเชื้อรุนแรง ขณะที่ น.ส.วรรณี มีประวัติติดเชื้อโควิดรักษาในโรงพยาบาลสนามที่โรงแรมประจวบสามอ่าว โดยไม่มีอาการ กระทั่งรักษาหายตรวจไม่พบเชื้อ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 จากนั้นกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน ก่อนจะมาทำงาน และล้มป่วยเข้ารักษาที่ รพ.ประจวบฯเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 มีการตรวจ 2 ครั้งไม่พบเชื้อโควิด 19 ญาตินำศพบำเพ็ญกุศล 5 วัน ที่วัดเกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

ความคืบหน้า วันที่ 18 มิถุนายน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การรักษานานเกือบ 3 สัปดาห์ที่รักษา ผู้ป่วยมีอาการหนักที่สุด 3 วันก่อนเสียชีวิต โดยมีไตวายเฉียบพลัน ต้องฟอกเลือดที่ห้องไอซียู จากนั้นเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างในเสมหะตรวจซ้ำ 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อโควิด เก็บตัวอย่างเลือดเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส ทั้ง 34 ตัวไม่พบเชื้อ แต่ในกระแสเลือดพบแบคทีเรีย มีการให้ยารักษาแต่ร่างกายผู้ป่วยต้านทานไม่ไหว เนื่องจากเชื้อจุลินทรีย์ลุกลามไปตามกระแสเลือดที่ไตและตับ ยอมรับว่าในระดับโลกยังไม่พบเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ที่ผ่านมาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด เมื่อรักษาหายอาจมีอาการทางปอด หรือปอดจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิม 100% แต่ผู้ป่วยรายนี้ ไม่มีอาการบ่งชี้ดังกล่าว ยืนยันว่าอาการที่เสียชีวิตไม่ได้ป่วยติดเชื้อโควิด19 หากต้องการหาสาเหตุต้องผ่าชันสูตร เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านปอดเป็นผู้ตรวจสอบและยกเป็นกรณีศึกษา แต่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ไม่ประสงค์ให้นำร่างไปผ่าพิสูจน์

นายประทีป คงทอง อายุ 55 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติพี่สาวสุขภาพปกติแข็งแรงดี ไม่ได้เป็นโรคประจำตัวรุนแรงเพียงแต่อายุมาก ช่วงที่ติดเชื้อโควิดเข้ารับการรักษา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พี่สาวไม่ได้แจ้งให้ญาติทางบ้านรับทราบ เพราะวิตกว่ามารดามีอายุมากจะมีความเครียด สำหรับในการรักษารอบหลัง ทราบจากแพทย์ว่าไม่พบเชื้อโควิด ได้รับการรักษาอยู่ในห้องรวม โรงพยาบาลได้รักษาตามอาการ หลังการรักษามีข้อสันนิฐานว่าอาจเป็นอาการโรคใหม่ หรือ มีผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น เป็นผลจากโควิดในระยะยาว เป็นการเสียชีวิตตามธรรมชาติ จากปอดติดเชื้อรุนแรงร่างกายของพี่สาวทนไม่ไหว แต่ญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

มีรายงานว่า น.ส.วรรณี มีประวัติติดเชื้อโควิด19 จากลูกจ้างที่ทำงานในแผนกเดียวกัน ลงพื้นที่ไปพบชาวบ้านเพื่อบริการทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุให้ได้รับสิทธิเงินเยียวยาจากรัฐบาล โดยติดเชื้อจากผู้ป่วยชาย อายุ 23 ปี ตามไทม์ไลน์ที่ 361 ไปดื่มกินในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยสัมผัสกับผู้ติดเชื้อต่อเนื่องจากมายาผับ คลัสเตอร์ใหญ่ที่ อ.หัวหิน

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันนี้(18 มิถุนายน) มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 50 ราย สะสม 2182 ราย (คนไทย 1467 ชาวต่างชาติ 715 ราย) เสียชีวิตสะสม 5 ราย อยู่ระหว่างรักษา 447 ราย (ไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อย 440 ราย รุนแรง 2 รายปานกลาง 5ราย)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น