“ปรเมศวร์” พร้อมฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผนึกบริษัททัวร์กระจายรายได้ให้ทั่วถึง

"ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์" ลุยนโยบายฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สร้างกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปี ผลักดันรายได้กระจายทั่วถึงชุมชนและผู้ประกอบการรายย่อย

วันที่ 15 เม.ย.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 จากทีมเรารักพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้เศรษฐกิจเมืองพัทยาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์หยุดยาวตลอดทั้งเดือนเมษายน 2565 บรรยากาศคึกคักจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จองโรงแรมริมชายหาดแน่นขนัดและมีผู้ไปเที่ยวบนเกาะล้านสูงถึงวันละ 2 หมื่นคน แต่ยังต้องการให้พัทยาคึกคักอย่างนี้ตลอดทั้งปี ดังนั้น 1 นโยบายใน 15 เรื่องของทีมเรารักพัทยาคือ “กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย ถูกใจคนไทย ประทับใจต่างชาติ” ส่งเสริมผลักดันการจัดอีเวนต์ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อกระตุ้นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้มีความยิ่งใหญ่ เร้าใจ เป็นที่สนใจและประสบความสำเร็จ

“นายกเมืองพัทยาคนใหม่ต้องมีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์ สามารถขับเคลื่อนการบริหารจัดการ ผลักดันให้คนไทยและต่างชาติมาท่องเที่ยวพัทยาตลอดทั้งปี รวมถึงเชิญชวนองค์กรท้องถิ่นและนานาชาติมาจัดสัมมนาที่พัทยา ปลุกเศรษฐกิจให้มีชีวิตชีวา สร้างรายได้ให้เท่ากับช่วงก่อนโควิดและขยายต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น กระจายเม็ดเงินสู่ชุมชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทต่างๆอย่างทั่วถึง”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา ที่ได้จัดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565 อาทิ งานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล , พัทยา เคาน์ดาวน์ 2022 , งานเดินกิน ถิ่นนาเกลือ และงานพลุนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลการท่องเที่ยวทางทะเลที่ดีที่สุด 1 ใน 3 ของเอเชีย รวมถึงจะมีการบรรจุกิจกรรมที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดคนได้หลายกลุ่ม เช่น งาน Air Show, งานกีฬาระดับนานาชาติ เช่น SEAGAME, ASEANGAME, Olympic ฯลฯ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนต่อเนื่องและต่อยอดศักยภาพอีเวนต์ระดับโลก

 

 

 

นายปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า ทีมเรารักพัทยา ยังมีนโยบาย “ทัวร์ทั่วถึง อุดหนุนคนพัทยา ร้านค้าขายดี” มุ่งสร้างความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงบริษัทท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ นำนักท่องเที่ยวรายใหญ่เข้าสู่เมืองพัทยา และให้มีการลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) ให้เป็นองค์กรภาคีพันธมิตร สามารถส่งเสริมสนับสนุน และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า ของฝาก ที่มีอัตลักษณ์ของเมืองพัทยา จากคนเมืองพัทยาโดยตรง เพื่อเป็นการกระจายรายได้ทุกระดับอย่างทั่วถึง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่องลุคแฟชั่นผ้าไทยสไตล์ "ซาบีดา" สวมใส่ชุดอัตลักษณ์พื้นถิ่น เปิดงานเที่ยวชุมชน ยลวิถี นุ่งซิ่นหมี่คั่นน้อย มรดกภูมิปัญญาชาวไทยหล่ม จ.เพชรบูรณ์
"ซาบีดา" เปิดตัว "บ้านท่าช้าง (วัดโฆษา)" เพชรบูรณ์ 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ "เที่ยวชุมชน ยลวิถี"
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ฮาร์บินเปิดตัว 'มิสเตอร์สโนว์แมน' ปีนี้สูง 23.8 เมตร
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนวางรางรถไฟความเร็วสูงสายเหนือสุดไปฮาร์บินเสร็จสมบูรณ์
"ศ.ดร.เกรียงศักดิ์" ชี้ชัด รัฐธรรมนูญเหมือนเข็มทิศแผนที่ประเทศ แต่สำคัญสุดคือ จิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของประชาชน
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) อากาศเย็นยะเยือกในจีนเปลี่ยน 'เต้าหู้'เป็นใบมีด

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​