No data was found

“ปรเมศวร์” พร้อมฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผนึกบริษัททัวร์กระจายรายได้ให้ทั่วถึง

กดติดตาม TOP NEWS

"ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์" ลุยนโยบายฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สร้างกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปี ผลักดันรายได้กระจายทั่วถึงชุมชนและผู้ประกอบการรายย่อย

วันที่ 15 เม.ย.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 จากทีมเรารักพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้เศรษฐกิจเมืองพัทยาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์หยุดยาวตลอดทั้งเดือนเมษายน 2565 บรรยากาศคึกคักจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จองโรงแรมริมชายหาดแน่นขนัดและมีผู้ไปเที่ยวบนเกาะล้านสูงถึงวันละ 2 หมื่นคน แต่ยังต้องการให้พัทยาคึกคักอย่างนี้ตลอดทั้งปี ดังนั้น 1 นโยบายใน 15 เรื่องของทีมเรารักพัทยาคือ “กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย ถูกใจคนไทย ประทับใจต่างชาติ” ส่งเสริมผลักดันการจัดอีเวนต์ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อกระตุ้นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้มีความยิ่งใหญ่ เร้าใจ เป็นที่สนใจและประสบความสำเร็จ

“นายกเมืองพัทยาคนใหม่ต้องมีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์ สามารถขับเคลื่อนการบริหารจัดการ ผลักดันให้คนไทยและต่างชาติมาท่องเที่ยวพัทยาตลอดทั้งปี รวมถึงเชิญชวนองค์กรท้องถิ่นและนานาชาติมาจัดสัมมนาที่พัทยา ปลุกเศรษฐกิจให้มีชีวิตชีวา สร้างรายได้ให้เท่ากับช่วงก่อนโควิดและขยายต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น กระจายเม็ดเงินสู่ชุมชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทต่างๆอย่างทั่วถึง”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา ที่ได้จัดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565 อาทิ งานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล , พัทยา เคาน์ดาวน์ 2022 , งานเดินกิน ถิ่นนาเกลือ และงานพลุนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลการท่องเที่ยวทางทะเลที่ดีที่สุด 1 ใน 3 ของเอเชีย รวมถึงจะมีการบรรจุกิจกรรมที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดคนได้หลายกลุ่ม เช่น งาน Air Show, งานกีฬาระดับนานาชาติ เช่น SEAGAME, ASEANGAME, Olympic ฯลฯ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนต่อเนื่องและต่อยอดศักยภาพอีเวนต์ระดับโลก

 

 

 

นายปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า ทีมเรารักพัทยา ยังมีนโยบาย “ทัวร์ทั่วถึง อุดหนุนคนพัทยา ร้านค้าขายดี” มุ่งสร้างความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงบริษัทท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ นำนักท่องเที่ยวรายใหญ่เข้าสู่เมืองพัทยา และให้มีการลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) ให้เป็นองค์กรภาคีพันธมิตร สามารถส่งเสริมสนับสนุน และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า ของฝาก ที่มีอัตลักษณ์ของเมืองพัทยา จากคนเมืองพัทยาโดยตรง เพื่อเป็นการกระจายรายได้ทุกระดับอย่างทั่วถึง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น