No data was found

จนท.​คุมเข้ม งดเล่นสงกรานต์ ​ถนนข้าวสาร​

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่เข้าควบคุม​ ถนนข้าวสาร​ งดเล่นสงกรานต์หลังนักท่องเที่ยวทะลักเมื่อคืนนี้วันแพร่ระบาด โควิด-19 ย้ำ มาตรการจำกัดคนเข้าพื้นที่-ยึดอุปกรณ์​เล่นน้ำ​

หลังจากที่เมื่อวานนี้(13 เม.ย.2565) นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศเดินทางมาที่ถนนข้าวสารอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีการห้ามเล่นน้ำแล้วก็ตามจากทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ แต่ยังคงมีผู้ฝ่าฝืนกันตลอดเส้นทางถนนข้าวสาร​ ซึ่งในช่วง11.00น.ที่ผ่านมานายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร​ได้มีการประชุมร่วมกับทุกภาคส่วนได้ข้อสรุปว่างดเล่นสงกรานต์​ในพื้นที่​ และจะมีการตั้งจุดคัดกรอง8จุดตลอดเส้นถนนข้าวสาร​ พร้อมประชาสัมพันธ์​ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงมาตราการหวั่นเกิดการแพร่ระบาด​โค​วิด​-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าวท็อป​นิวส์​ ​ได้ลงพื้นที่​ถนนข้าวสารพบบรรยากาศวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมพื้นที่โดยใช้แผงเหล็กตั้งเป็นจุดสกัดไม่ให้นักท่องเที่ยวนำปืนฉีดน้ำเข้าในพื้นที่รวมถึงเล่นสงกรานต์เนื่องจากถนนข้าวสารไม่ได้ขออนุญาตในการเล่นน้ำมาตั้งแต่ต้น​ แต่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินเข้ามาเลือกซื้อของกินของใช้และท่องเที่ยวในร้านอาหารต่างๆจนถึงเวลา 23:00 น​ ตามปกติ

นายวสันต์​ บุญหมื่นไวย์​ ผู้อำนวยการเขตพระนคร​ ได้ลงพื้นที่ตรวจตลอดถนนข้าวสารและตรวจยึดปืนฉีดน้ำที่พบในพื้นที่พร้อม ระบุว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อคืนทางสำนักงานเขตพระนครได้ลงพื้นที่และห้ามปรามในทันทีซึ่งในวันนี้จะมีการตรึงมาตรการถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน​ ตั้งจุดสกัด​ห้าม อุปกรณ์เล่นน้ำคุมเข้มนักท่องเที่ยวไม่ให้ฝ่าฝืนเล่นน้ำในพื้นที่ถนนข้าวสาร​และเน้นการประชาสัมพันธ์​ อีกทั้งยังจํากัดคนเข้า 1,100 คน รวมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัย 100เปอร์เซ็นต์​ ยอมรับว่าเห็นใจผู้ประกอบการ​ แต่ขอให้อดทนละเว้นการเล่นสงกรานต์ไปอีกสัก 1 ปีและคาดว่าปีหน้าสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน​

 

ด้านผู้ประกอบการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจที่เมื่อคืนได้มีเทศกาลสงกรานต์เกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะมีแค่คืนเดียวแต่ก็ทำให้เศรษฐกิจของถนนข้าวสารดีขึ้นหลังจากที่ซบเซาและขายไม่ได้มานานกว่า 2 ปี​ และเข้าใจในสถานการณ์​ ว่าขณะนี้ ประเทศประสบกับปัญหาโควิด 19​ จึงต้องมีการควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้น​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น