No data was found

พช.อยุธยา จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่ นทท.ลงมือปฏิบัติ (D-hope)

กดติดตาม TOP NEWS

พช.อยุธยา จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่ นทท.ลงมือปฏิบัติ (D-hope)

 

วันที่ 12 เมษายน 2565  ณ ลานหน้าเจดีย์วัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยา เขียวรอด   นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม  กิจกรรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) โดยมีนางวรัญญา เซ็นเสถียร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนต่างๆเข้าร่วมงาน  มีนางสาวอัญชลี เฉลยรัตน์ พัฒนาการอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

นายวิทยา เขียวรอด  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าวกรมการพัฒนาชุมชน มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ กลุ่มองค์กร และครัวเรือนที่ได้เข้าร่วมโครงการในชุมชนให้สามารถจัดกิจกรรมที่ผู้บริโภคลงมือทำด้วยตนเอง และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดโปรแกรม ที่ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง โดยมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนเป็นภารกิจอำนาจหน้าที่ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหากดไทย ในการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และมีส่วนร่วมของประชาชน ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ รวมทั้งเสริมสร้างความสามารถและความเข้มแข็งของชุมชน เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิต และมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวอัญชลี เฉลยรัตน์ พัฒนาการอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า   สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้    1. เพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน       2.เพื่อรองรับการบริการนักท่องเที่ยวได้ และมีการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชนและชุมชนท่องเที่ยวเป้าหมายให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป  3.เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ ) ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope)

โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินกิจกรรม ค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น การทดสอบโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-hope) ณ ลานหน้าเจดีย์วัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2565 รวม 3 วัน ณ บริเวณลานเจดีย์วัดภูเขาทอง การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสวัดภูเขาทองในการอนุญาตให้ใช้สถานที่สำหรับจัดกิจกรรม องค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทอง ให้การสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สนับสนุน และอำนวยความสะดวกให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น