No data was found

คนบันเทิงระบุ โควิดปีผ่อนคลาย กลับช้ำหนักกว่า 2 ปีแรก ถูกยกเลิกงานทั้งเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกอบการรถแห่และวงดนตรีในจังหวัดบุรีรัมย์ การประกาศผ่อนคลายของ ศบค.แทบไม่มีความหมาย สัญญาณดีก่อนเดือนมีเมษายน มีคนจองงานแน่นทั้งเดือน แต่กลับถูกยกเลิกงานเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะแต่ละอำเภอไม่อนุญาตให้แสดง ระบุเจ็บยิ่งกว่า 2 ปีแรก เพราะเรียกนักร้องนักดนตรี และหางเครื่องมาซ้อมหวังฟื้นกลับมา

วันที่ 13 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีการสาดน้ำ ปะแป้ง ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)ขอความร่วมมือประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค.เป็นประธาน เห็นชอบมาตรการป้องกันโรคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสามารถจัดได้ แต่ให้เป็นลักษณะประเพณีดั้งเดิม รดน้ำดำหัว หากจะจัดแบบสันทนาการต้องมีการขออนุญาต

ซึ่งอนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ขบวนแห่ การแสดงดนตรี โดยปฏิบัติตามมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน

น.ส.อัญกร ฉิมจารย์ อายุ 28 ปี ผู้จัดการวงดนตรีชื่อ”เด่นนภา” อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า หลังจาก ศบค.ได้มีการประกาศผ่อนคลายชัดเจน ได้มีเจ้าภาพจัดงานติดต่องานจนแน่นตลอดทั้งเดือนเมษายน โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ ต้องแย่งคิวเล่นทั้งตอนกลางวันและกลางคืน

จากนั้นได้เรียกนักร้องนักดนตรี ที่ไปทำงานรับจ้างต่างอำเภอและต่างจังหวัด กลับมาซ้อมดนตรี ตอนนั้นทุกคนมีสีหน้าดีใจ เพราะจะได้กลับมาทำอาชีพที่ตนเองรัก แต่ปรากฏว่าตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน เป็นต้นมา เจ้าภาพได้โทรมาขอยกเลิกงานเกือบทั้งหมด เนื่องจากนายอำเภอ แต่ละพื้นที่ไม่อนุญาตให้เปิดการแสดง เพราะเกรงว่าจะมีการแพร่ระบาดโควิด-19 เกิดขึ้น

 

น.ส.อัญกร กล่าวด้วยว่า การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ปีแรก ต้องยอมรับว่าเหมือนโดนฟ้าผ่า หลังจากนั้นทำใจได้ พอปีที่ 2 สถานการณ์เหมือนกึ่งดีกึ่งไม่ดี สุดท้ายโควิดระบาดหนักอีก มาปีนี้ ถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นก็จริง แต่รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะทำให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทั้ง ศบค.ได้ประกาศผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด จึงเรียกให้นักร้อง นักดนตรี กลับมาซ้อมดนตรีเตรียมวง และคิดว่าจะได้รับงานเหมือนเดิม แต่กลับมาโดนแบบนี้อีก ยอมรับว่าทำอะไรไม่ถูกแล้ว.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด
ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน
ปรับครม. "ชทพ." นิ่ง! "วราวุธ" การันตีโควตา1เก้าอี้ "พม." ไม่ต้องปรับ
อินโดนีเซีย ซีอีโอแอปเปิลพบผู้นำ ถกลงทุน
สหรัฐ ไบเดนเล็งขึ้นภาษีเหล็ก-อลูมิเนียมจีน 3 เท่า
กรมกิจการผู้สูงอายุ จ่ายให้ เดือนละ 2,000-3,000 บาท "ครอบครัวอุปถัมภ์" ดูแล "ผู้สูงอายุ" เริ่มพ.ค.นี้
ธนาคารน้ำใต้ดิน ความมั่นคงทรัพยากรน้ำ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น