No data was found

“สมศักดิ์” ไม่น้อยใจ หากอนุชาหลุดเลขาพปชร. อยู่ไปก็ไม่มีหน้าที่อะไร

กดติดตาม TOP NEWS

“สมศักดิ์”เย้ย ไม่น้อยใจ หากอนุชาถูกปลดจากเลขาพรรค เพราะอยู่ไปก็ไม่ได้มีหน้าที่อะไร ย้ำ “บิ๊กป้อม”ตัดสินใจอย่างไรก็ตามนั้น

วันนี้(18 มิ.ย.)นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าร่วมประชุมใหญ่พรรค ถึงกระแสข่าวเปลี่ยนเลขาธิการและกรรมการบริหารพรรค ว่า ก็ไม่มีอะไร ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ว่าหัวหน้าพรรคตัดสินใจอย่างไร ก็เป็นไปตามนั้น พรรคต้องมีเอกภาพ เรื่องที่เราต้องรับผิดชอบทั้งเรื่องของประชาชน โควิด-19 ที่จะต้องร่วมกันแก้ปัญหา สำหรับตนและพี่น้องที่ทำงานร่วมกันมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนความชัดเจนในการเปลี่ยนเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะเปลี่ยน หรือเปลี่ยนอย่างไร หัวหน้าพรรคให้มาว่ากันในที่ประชุม โดยไม่ต้องลาออกหรือทำอะไร โดยขอให้พวกเรารักกัน ซึ่งยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ถ้าจะเปลี่ยนแปลงเลขาธิการพรรค กลุ่มสามมิตรจะน้อยใจหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเลขาธิการพรรคก็ไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะน้อยใจอะไร เพียงแต่อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วยดี และพรรคการเมืองที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้บริหารสมควรทำให้เกิดความเรียบร้อย ไม่รุ่มร่าม เพราะมีเรื่องใหญ่รอให้แก้ปัญหาอยู่

 

ส่วนการปรับเปลี่ยนจะทำให้พรรคดีขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า เท่าที่ทราบตอนนี้มีหลายคนเป็นแคนดิเดตเลขาธิการ ซึ่งก็แล้วแต่หัวหน้าและที่ประชุมของพรรค หากตัดสินอะไรก็ต้องเป็นแบบนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เรามีประสบการณ์กันมามากแล้ว ไม่สมควรจะถือตัวเองเป็นเอกเทศน์ ถ้าไม่ได้อย่างที่ตัวเองคิด ก็จะพากันทำลายอะไรต่าง ๆ ซึ่งไม่ใช่ลักษณะนี้แน่นอน เราต้องประคองกันไปให้ผ่านพ้น ซึ่งกว่าจะเลือกตั้งใหม่ก็เกือบ 2 ปี

เมื่อถามว่า การปรับโครงสร้างพรรคจะไม่กระทบต่อเก้าอี้รัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดถึงเรื่องผลกระทบกันเลย ที่ผ่านมา เท่าที่อยู่กันมาก็พึงพอใจตามอัตภาพ เพราะตอนนี้สถานการณ์รัฐบาลคือเป็นพรรคร่วม จะไปตีอกชกตัวว่าอยากได้ตรงนั้นแล้วไม่ได้ และต้องมีปัญหาต่าง ๆ เราอย่าไปทำอย่างนั้น ซึ่งสังคมจะไม่ยอมรับ วันนี้ตนไม่ทราบว่าจะกระทบตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ และไม่กล้าตอบ เพราะไม่มีสูตรตายตัวอยู่แล้ว

 

เมื่อถามต่อว่า บทบาทของกลุ่มสามมิตรภายในพรรคจะลดลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ อาจจะลดอย่างหนึ่งและไปเพิ่มอย่างหนึ่ง แต่พวกเราไม่มีคำว่ากลุ่มสามมิตร มีแต่สื่อมวลชนที่ยังให้เกียรติเรียกอยู่ แต่ก็ไม่ต้องให้เกรียติเรา เพราะเราไม่ค่อยอยากจะได้ยิน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น