No data was found

“แม่แตงโม-ทนายเดชา” ให้ปากคำเพิ่ม ตำรวจเตรียมแถลงสรุปสำนวนคดี 18 เม.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"แม่แตงโม-ทนายเดชา" ให้ปากคำเพิ่ม ตำรวจเตรียมแถลงสรุปสำนวนคดี 18 เม.ย.นี้

วันที่ 12 เม.ย. 65 เมื่อเวลา 13.40 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษและให้ปากเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของแตงโม และกรณีที่มีการกล่าวหาทำให้แม่เกิดความเสียหาย

โดย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และทนายเดชา ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญทนายและแม่ภนิดา เดินทางมาสอบสวนเพิ่มเติม และได้เชิญกระติก มาแจ้งข้อกล่าวหา “ทำลายพยานหลักฐาน” และสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว และอยู่ในขั้นตอนที่จะต้องสรุปคดี

ซึ่งการแจ้งข้อหากระติกในข้อหา ทำลายพยานหลักฐาน พบว่ามีหลักฐานเพิ่มเติมที่สามารถแจ้งข้อหาได้ แต่ก่อนหน้านี้พยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน เมื่อได้หลักฐานจากพิสูจน์ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนจะเป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์หรือไม่นั้น ไม่ขอเปิดเผย เพราะโทรศัพท์เป็นพยานหลักฐานที่ตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว

 

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้ให้ฝ่ายกฎหมาย และผู้ที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลของบุคคลที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือน ลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี บิดเบือน สร้างความเสียหายต่อรูปคดี และทำให้สังคมเกิดความสับสน จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งบุคคลดังกล่าว เป็นบุคคลที่เห็นชัดเจนปรากฎตามสื่อโซเชียลและสื่อโทรศัพท์ และที่ผ่านมาตำรวจไม่อยากดำเนินการ แต่ก็ยังมีพฤติกรรมที่ทำให้เกิดความสับสน และเกินเลยจนสังคมเข้าใจผิด สับสน และครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับความเสียหาย ฝากถึงคนไม่รู้จริงขอให้หยุดพฤติกรรม ส่วนบุคคลที่จะถูกดำเนินคดีมีกี่รายนั้นยังไม่สามารถระบุได้ แต่เชื่อว่าบุคคลเหล่านี้จะรู้ตัว เพราะการที่นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบก็ต้องรับในสิ่งที่เกิดขึ้น

พร้อมย้ำว่า การดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ ตำรวจใช้ทั้งหลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ซึ่งบางเรื่องอาจมีการขอโทษแล้วจบ แต่บางเรื่องจะต้องดำเนินคดีให้เด็ดขาด และเชื่อว่าคดีนี้จะต้องมีการถอดบทเรียนในทุกมิติ รวมถึงการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน และการสืบสวนสอบสวน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีการร้องเรียนของนายนิติธร ล้ำเหลือ กลุ่มประชาชนคนไทย ที่ให้ตรวจการทำหน้าที่ของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และผู้กำกับการสภ.เมืองนนทบุรี ในการทำหน้าที่คดีแตงโมหลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาพูดถึงว่าทั้งสองคนให้ตนให้การว่า ปอ-โรเบิร์ต ไม่มีพิรุธนั้น พล.ต.ต.อุดร ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้ส่งเรื่องให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 รับผิดชอบงานจเร ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่ร้องเรียนเข้ามาทุกประเด็น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อุดร ยังระบุอีกว่า วันที่ 18 เม.ย.จะแถลงสรุปสำนวนคดี โดยในวันดังกล่าวตำรวจจะทำกราฟฟิก และชี้แจงรายละเอียดในประเด็นที่เป็นข้อสังคมสงสัยจะมีคำตอบให้ทุกประเด็น ที่ไม่กระทบกับข้อเท็จจริงในสำนวนคดี แต่ต้องไม่ใช่ประเด็นที่เป็นข้อสันนิษฐาน และความเชื่อ และจินตนาการ รวมถึงประเด็นดราม่า

ขณะที่ ทนายเดชา บอกเพิ่มเติมว่า วันนี้พาคุณแม่ภนิดา มาพบตำรวจ เพื่อให้การเพิ่มเติม กับบุคคลที่ทำให้แม่ไม่สบายใจ ซึ่งมีหลายบุคคล ทั้งการกล่าวหาหรือทำให้แตงโมได้รับความเสียหาย ก็จะมาปรึกษาและให้ข้อมูลกับตำรวจ ซึ่งหากตำรวจมีหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดใดก็จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้น และในขณะนี้มีบุคคลที่ทำให้แม่ไม่สบายใจมากกว่า 10 คน

ส่วนกรณี ส.ส.เต้ ที่ออกมาให้ข้อมูลว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ 8 คน และแตงโมไม่ได้เสียชีวิตในน้ำนั้น ทนายเดชา ระบุว่า ตนเองไม่ได้คุบกับ ส.ส.เต้มานานแล้ว เพราะรู้สึกว่าเกินเลยไปมาก เพราะมีการตั้งทีมสืบสวนสอบสวนเหมือนตำรวจ เช่าโรงแรมแถลงข่าว ทำให้คดีเสียหายเกิดความสับสน จึงอยากขอให้สื่อหยุดทำข่าวกลุ่มคนเหล่านี้ ส่วนการที่ ส.ส.เต้จะไปยื่นถอดถอนตนที่ทำผิดมรรยาททนายความนั้น ตนเองไม่ได้กังวลและขอท้าให้รีบไป

 

 

 

และเมื่อนักข่าวถามว่า การที่ส.ส.เต้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ จะเกี่ยวข้องกับการหาคะแนนเสียงหรือไม่ ทนายเดชา ระบุว่า ก็อยู่ในช่วงใกล้ยุบสภา ใกล้เลือกตั้ง การออกมาเคลื่อนไหวก็เป็นที่รู้จักของประชาชน หากจะบอกว่าออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม ก็ต้องนำหลักฐานมาให้ตำรวจไม่ใช่นำหลักฐานไปแถลงข่าว มันไม่เกิดประโยชน์

ต่อมานักข่าวถามว่า พฤติกรรมของ ส.ส.เต้ กับคดีของคุณแตงโม เปรียบเหมือนละครที่ทำเป็นซีรี่ส์หรือไม่ ทนายเดชา ระบุว่า ไม่ได้เป็นละครแต่จะเป็นคดี

นอกจากนี้ ระหว่างแถลงข่าว นักข่าวสังเกตุเห็นว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล มายืนอยู่ด้านหลังเพื่อร่วมฟังการแถลงข่าว และช่วงหนึ่งนักข่าวได้สอบถามรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และทนายเดชา ว่า ที่มีคนออกมาให้ข้อมูลเรื่องการรับงานเอ็นและพาดพิงถึงแตงโม จะมีการดำเนินคดีกับบุคคลที่พูดหรือไม่ และนายสันธนะ จะเข้าข่ายบุคคลที่จะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ระหว่างนั้นนายสันธนะ ก็ตะโกนขึ้นมากลางวงแถลงข่าว พร้อมชี้นิ้วมาที่ทนายเดชาว่า “ทนายเดชาพูดชื่อออกมาเลย” ท่ามกลางความสงสัยของนักข่าว โดยทนายเดชาตอบว่า “ไม่ใช่พี่ ไม่เกี่ยว”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น