No data was found

WHO เตือนอินโดฯระวังคุมโควิดไม่อยู่

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีอินโดนีเซียสั่งให้ทางการเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนของประเทศ หลังจากองค์การอนามัยโลก เตือนเกี่ยวกับความจำเป็นในการเพิ่มข้อจำกัดทางสังคมในประเทศท่ามกลางการติดเชื้อโควิดที่ยังคงสูงต่อเนื่อง

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย กล่าวขณะเยี่ยมชมศูนย์ฉีดวัคซีนนอกกรุงจาการ์ตาว่าอินโดนีเซียจำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันในชุมชน และหวังว่าจะสามารถหยุดการแพร่กระจายของโควิดได้  ทั้งนี้ ประธานาธิบดีได้สั่งให้รัฐมนตรีและรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มจำนวนผู้ฉีดวัคซีนในแต่ละวันเป็น 1 ล้านคนในเดือนหน้า โดยขณะนี้อินโดนีเซียได้ฉีดวัคซีนไปได้ประมาณกว่าครึ่งล้านคนต่อวัน

อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมากกว่า 181 ล้านคนจาก 270 ล้านคนภายในเดือนมีนาคม 2565 แต่ทางการได้ฉีดวัคซีนครบแล้วเพียง 11.8 ล้านคน และฉีดวัคซีนบางส่วนอีก 9.6 ล้านคน จนถึงขณะนี้รัฐบาลได้รับวัคซีนแล้ว 92.2 ล้านโดส

ข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า อินโดนีเซียรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 12,624 คนในวันพฤหัสบดี เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม และมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้เพิ่ม 277 คน

จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นนั้นถูกมองว่ามาจากการเดินทางในช่วงวันหยุดเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่อย่างสายพันธุ์เดลต้า ข้อมูลของรัฐบาลระบุว่า ตอนนี้ในกรุงจาการ์ตา จำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลพุ่งสูงขึ้นถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ในสัปดาห์นี้ เพิ่มจาก 45 เปอร์เซ็นต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รายงานสถานการณ์ขององค์การอนามัยโลกระบุว่าอัตราการใช้เตียงที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของอินโดนีเซียเป็นความกังวลหลัก และจำเป็นต้องดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขและสังคมที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอินโดนีเซียกล่าวว่าได้มีการตรวจพบสายพันธุ์เดลต้าในกรุงจาการ์ตา ชวากลาง และชวาตะวันออก

จนถึงขณะนี้ อินโดนีเซียรายงานผู้ป่วยโควิดมากกว่า 1.9 ล้านคนนับตั้งแต่เริ่มระบาด โดยมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 53,700 คน ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไรก็ดี ตัวเลขเหล่านี้ถูกคาดว่ายังไม่ใช่จำนวนที่ถูกต้องเนื่องจากข้อจำกัดในการตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น