No data was found

ตร.รวบ 7 โจ๋มือปาระเบิดปิงปอง หน้าบ้านพัก”นายกฯ”

ความคืบหน้ากรณีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้บางส่วน ก่อนจะทำการขยายผลจนสามารถตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน พบอายุน้อยสุดเพียง 15 ปี ทั้งนี้ถูกแจ้งข้อหนัก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

กรณีเหตุ 2 คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ระเบิดข้ามเข้าไปตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ โดยมีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยู่ในพื้นที่นี้ด้วยนั้น เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. ของวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

จากนั้นชุดสืบสวนตำรวจนครบาล สามารถควบคุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นเยาวชนชายไว้ได้ หลังรับแจ้งเหตุว่ามีคนทำวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองหล่น โดยตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล ได้คุมตัวไปสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยง พบหนึ่งในนั้นคือบุ๊ค หรือ นายธนายุทธ ณ อยุธยา แร็พเปอร์นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อ้างว่าเย็นวันที่ 10 เมษายนเดินทางไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปาระเบิดเข้าไปในพื้นที่บ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นประทัดลูกบอลจำนวน 164 ลูก ประทัดไข่ก๊อง 8 ลูก พลุควันและระเบิดควัน รวม 23 ลูก โดยจับกุมตัวได้ในบ้านพักภายในชุมชนร่มเกล้า แขวงและเขตคลองเตย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้จากการขยายผลจนสืบทราบว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ขณะนายธนายุทธ ขับขี่รถจักรยานยต์ ซ้อนแฟนสาว นำหน้ารถจักรยานยนต์อีก 2 คัน โดยคันที่ 2 นั่งอัดกันมา 3 คน ส่วนรถจักรยานยนต์คันสุดท้ายนั่งมา 2 คนเป็นคันปิดท้าย ระหว่างที่ทั้ง 7 ขับขี่และซ้อนท้ายจักรยานยนต์ 3 คัน ผ่านจุดเกิดเหตุปรากฏว่า กล้องสามารถจับภาพ คนร้ายซึ่งนั่งอยู่คนสุดท้าย บนรถจักรยานยนต์คันที่ 2 เป็นผู้ขว้างปาระเบิดเข้าไปในพื้นที่ ร.1 รอ.จำนวน 2 ลูก จากนั้นทั้ง 7 คน ก็พากันเร่งเครื่องหลบหนีไป ซึ่งในเวลาต่อมา นายธนายุทธได้ทำประทัดหล่นใส่ขาตัวเองจนได้รับบาดเจ็บถูกจับกุมตัวได้พร้อมกับน.ส.ปฏิมา แฟนสาว และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันที่ 3 โดยทั้ง 3 ราย อยู่ในบ้านพักของนายธนายุทธ ย่านคลองเตย

สำหรับนายธนายุทธ หรือ บุ๊ค Elevenfinger แรปเปอร์ที่เติบโตจากชุมชมคลองเตย ใช้ดนตรีเป็นกระบอกเสียงบอกเล่าชีวิตและความในใจแทนความรู้สึกของคนในชุมชม ความเหลื่อมล้ำ และผู้คนที่ถูกมองข้าม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นเหตุอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของอื่น และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และมีบางส่วนนำตัวส่งฝากขังไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับได้แล้ว ตัวการใหญ่ ผู้ต้องหาคดียูฟัน สอบสวนกลางกัดไม่ปล่อยรวบคาสนามบิน
เปิดรับสมัครแล้ว ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุง โครงการ "เยาวชนสืบสานรักษ์เพลงไทย"
ลือสะพัด "พระอาจารย์ดำ" ซ่อนตัวที่ศรีสะเกษ ผญบ.ประกาศตามหาด่วน ลั่นอยากรู้เป็นพระจริงหรือปลอม
กกต.เปิดรายชื่อผู้สมัคร สว. ทางเว็บไซต์-แอปฯ สมาร์ทโหวต วันนี้ 4 ทุ่ม
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 44 จว. รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย
ทิ้ง "ขยะชิ้นใหญ่" กทม. 50 เขตฟรี ที่ไหนบ้าง เช็กได้ที่นี่
ซึ้งน้ำตาซึม "มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ มอบทุนการศึกษา "น้องอุ๋มอิ๋ม" เด็กดีชัยภูมิ เล่าสุดทึ่งสู้ชีวิตสุดๆ
ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น