No data was found

กาญจนบุรี บุฟเฟต์ ทุเรียนทองผาภูมิ เกรดพรีเมียมจากสวนระดับท็อปเท็น

กดติดตาม TOP NEWS

 จังหวัดกาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน ทุเรียนทองผาภูมิ ดีกรีแชมป์ ลูกละหมื่นบาท รวมทั้งเงาะทองผาภูมิ ที่เลื่องชื่อ มังคุด ส้มโอ เริ่มวันที่ 19 ถึง 27 มิถุนายน เปลี่ยนบรรยากาศ จากสวน เป็นรีสอร์ทหรู ริมแม่น้ำแควน้อย 'สวนไทรโยค รีสอร์ท' อ.ไทรโยค เข้าฟรีตลอดงาน 

 

 

 

เมื่อวานนี้ (16  มิถุนายน)  ที่สวนไทรโยค รีสอร์ท ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  นายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี  ได้แถลงข่าวการจัดงาน   “ ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้ จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1” 

นายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี ได้เผยถึง วัตถุประสงค์ ในการจัดงานในครั้งนี้ว่า จังหวัดกาญจนบุรี  มีการปลูกผลไม้หลากหลายชนิด และมีรสชาติอร่อย เนื่องจากสภาพอากาศ และสภาพภูมิประเทศที่เอื้ออำนวย ส่งผลให้ผลไม้โดยเฉพาะทุเรียน มีรสชาติและเนื้อของผล มีลักษณะเฉพาะตัว คือมีรสชาติไม่หวานจัด มีรสมันนำ กลิ่นไม่ฉุน เส้นใยน้อย และเนื้อเหมือนครีม จึงเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างแบรนด์ “ทุเรียนทองผาภูมิ” ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ และผลักดันเพื่อขอรับการขึ้นทะเบียน  เป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication) หรือทุเรียน GI ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างความต้องการทุเรียนมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น  รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว และบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโควิด19  จึงได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนในจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน “ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่1” ระหว่างวันที่ 19-27มิถุนายน 2564 ณ สวนไทรโยค รีสอร์ท อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี กับกิจกรรมกิน บุฟเฟต์ ทุเรียนทองผาภูมิ อิ่มอร่อยไม่อั้นตลอดระยะเวลา 60นาที โดยคัดสรรทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม จากหลากหลายสวนคุณภาพ จากอำเภอทองผาภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียง ทุเรียนทุกลูกจะมี QR Code ระบุชื่อสวน เพื่อสามารถสั่งซื้อและส่งตรงถึงประตูบ้านได้อีกทางหนึ่ง ยังมีผลไม้ตามฤดูกาล เช่นเงาะทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดกาญจนบุรี มังคุด ส้มโอ อินทผาลัมสด มะม่วง น้อยหน่า ให้เลือกซื้อหา นอกจากจะได้ลิ้มลองชิมผลไม้สุดแสนอร่อย ยังได้พักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติ ภูเขา สายน้ำ ทิวหมอก เพลิดเพลินกับการเซลฟี่ วิวทิวทัศน์ สะพานทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ แห่งเดียวในประเทศไทย  อีกด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
ยิงสนั่นบนยอดเขา จนท.ป่าไม้-ฝ่ายปกครอง ล่าระทึก 3 มอดไม้ สุดท้ายหนีรอด ยึดของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น