No data was found

สระแก้ว จับชาวกัมพูชา 12 คน ลอบเข้าเมือง เป้าหมายแคมป์ก่อสร้าง กทม.

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา จับกุมกัมพูชา ลักลอบเข้าเมือง 12 คน โดยมีเป้าหมายชั้นใน หนึ่งในนั้นคือ แคมป์ก่อสร้าง กทม.

 

วันนี้ (17 มิ.ย.64) เวลา 02.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว เพิ่มความเข้มงวดการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภายใต้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก. ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และ ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่มบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร และการกระทำผิดกฎหมาย โดยสามารถจัลกุมได้ จำนวน 12 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลดังกล่าว ขณะกำลังเดินข้ามถนนศรีเพ็ญมาที่บริเวณหมู่บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยอาศัยช่องทางธรรมชาติ และมีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำพา เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 6,000 บาท เพื่อที่จะไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง 3 คน และเย็บผ้า 1 คน , ปทุมธานี 2 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง, สมุทรปราการ จำนวน 5 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง, ระยอง 1 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจับกุมตัวแรงงานชาวกัมพูชา เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับทั้ง 12 คน อุณหภูมิปกติทุกคน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด และได้นำผู้ถูกจับไปที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 เพื่อทำบันทึกจับกุมและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านด่านตรวจคัดกรองโควิดที่ช่องทางอนุโลมแรงงานจุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น