No data was found

“Omicron” วัคซีน 4 เข็ม 1 เดือน ติดซ้ำได้ เหตุต่างสายพันธุ์

Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, หมอมนูญ

กดติดตาม TOP NEWS

"Omicron" หมอมนูญเผยชัด เคสวัคซีนครบโดส แต่ยังติดซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ได้ภายใน 1 เดือน ทำเอาหลายคนเครียดไปเป็นแถบ ล่าสุด มีคำตอบแล้ว

“Omicron” TOP News หมอมนูญ หรือ นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ เผยข้อมูลจากเคสหญิงสาวร่างกายแข็งแรง วัคซีนครบโดส แต่ติดโควิดต่อเนื่อง 2 ครั้ง ภายใน 1 เดือน ทำเอาชาวเน็ตผวาหนัก ล่าสุด เผยสาเหตุแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“Omicron” ติดตามสถานการณ์ โอไมครอน หรือ โอมิครอน ยังคงระบาดหนักต่อเนื่อง ล่าสุด พบยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 100 ราย 2 วันติดแล้ว แถมยังมีเคสหญิงสาววัย 27 ปี ร่างกายแข็งแรง รับวัคซีนครบโดสแล้ว แต่สามารถติดโควิด 2 ครั้ง ภายใน 1 เดือน ทำเอาชาวเน็ตและประชาชนตื่นตระหนกต่อเนื่อง คำถาม คือ เคสนี้สามารถเกิดขึ้นได้จริงไหม? 

Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, หมอมนูญ

ล่าสุด หมอมนูญ หรือ นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ได้โพสต์ผ่านเพจ Facebook หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC ให้คำตอบเกี่ยวกับเคสดังกล่าว โดยระบุว่า คนที่ได้รับวัคซีนครบโดสและได้เข็มกระตุ้นแล้ว ยังติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 2 ครั้งใน 1 เดือน ผู้ป่วยหญิงอายุ 27 ปี เป็นพยาบาล ปกติแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มียาประจำ ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม และไฟเซอร์ 2 เข็ม เข็มสุดท้ายเดือนมกราคม 2565

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 มีอาการระคายคอ หลังจากใกล้ชิดกับคนในบ้านที่ติดเชื้อไวรัสโควิด ตรวจ RT-PCR SARS-CoV-2 ให้ผลบวก RdRp/N gene Ct Value 30.59 มีอาการเล็กน้อย หลังจากกักตัวที่บ้าน 10 วัน กลับมาทำงานได้ มีอาการเจ็บคอ ไอ มีน้ำมูก
Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, หมอมนูญ
23 มีนาคม 2565 ตรวจ ATK ให้ผลบวก ยืนยันโดยการตรวจ RT-PCR SARS-CoV-2 ให้ผลบวก RdRp/N gene Ct Value 2.96 เอกซเรย์ปอดปกติ ครั้งนี้ไม่ทราบว่าติดจากใคร อาการไม่มาก ไม่ต้องนอนรักษาในโรงพยาบาล หลังกักตัวที่บ้าน 10 วัน หายเป็นปกติ กลับมาทำงานได้ (ผู้ป่วยอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ)
การฉีดวัคซีน 4 เข็ม ไม่ได้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ลดการป่วยหนักและเสียชีวิต ผู้ป่วยรายนี้ได้รับวัคซีน 2 เข็มแรกเป็นวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็มหลังเป็นวัคซีน mRNA ได้วัคซีนไฟเซอร์เข็มสุดท้าย 1 เดือนก่อนที่จะติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนครั้งแรก และติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนครั้งที่ 2 อีก 1 เดือนถัดมา
ครั้งแรก คาดว่าเป็นโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.1 ครั้งที่ 2 เป็นสายพันธุ์ย่อย BA.2 การติดเชื้อสายพันธุ์ BA.1 ปกติจะมีภูมิคุ้มกันต่อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อยตัวอื่น ๆ ได้ดี แต่มีบางคนเกิดภูมิคุ้มกันเฉพาะ BA.1 ภูมิคุ้มกันไม่ข้ามไปป้องกัน BA.2 จึงทำให้เกิดการติดเชื้อครั้งที่ 2 ได้ โอกาสที่จะเกิดการติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 2 ครั้งใน 1 เดือนน้อยมาก เพียง 1 ใน 4 หมื่นคนเท่านั้น
Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, หมอมนูญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น