No data was found

สสจ.ประจวบฯ เผยเคสแรกของไทย! ปลัดอำเภอหญิงป่วยโควิด หลังหายป่วยกลับไปทำงานได้ 1 อาทิตย์เสียชีวิต!

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ประจวบฯ เผยเคสแรกของไทย! ปลัดอำเภอหญิงป่วยโควิด หลังหายป่วยกลับไปทำงานได้ 1 อาทิตย์เสียชีวิต ตรวจพบปอดเป็นฝ้าขาว

วันที่ 17 มิ.ย. 64 นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า น.ส.วรรณี คงทอง อายุ 58 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน ที่ว่าการอำเภอเมือง เสียชีวิตหลังรักษาตัวนานกว่า 1 สัปดาห์ จากอาการปอดติดเชื้อรุนแรง ปอด 2 ข้างได้รับความเสียหายเหลือเพียง 20% ทำให้ป่วยหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ นอกจากนี้ยังพบ มีประวัติติดเชื้อโควิด-19 แต่รักษาหายแล้วกลับมาทำงาน

ซึ่งหลังจากมาทำงานที่อำเภอได้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีอาการเหนื่อยหายใจติดขัด ทำงานไม่ไหว จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลประจวบฯ แต่ไม่พบเชื้อโควิด-19 ผลตรวจเอกซเรย์พบปอดมีฝ้าขาว ทำให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสงสัยว่าขณะ น.ส.วรรณี พักรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามที่โรงแรมประจวบสามอ่าว ไม่มีอาการเจ็บป่วย แต่เมื่อออกจากโรงพยาบาลพบว่าปอดได้รับความเสียหาย

ขณะที่ทางด้าน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตของปลัดอำเภอหญิงเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจทางการแพทย์ และญาตินำไปบำเพ็ญกุศลได้ตามปกติ เพราะไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้เข้ารักษาโควิดระหว่างวันที่ 14-30 เม.ย. จากนั้นหายป่วยกลับบ้าน โดยไม่มีอาการ ต่อมา วันที่ 27 พ.ค. มีอาการหายใจไม่สะดวก จุกแน่นใต้ลิ้นปี่ ไม่มีอาการไอหรือเสมหะ ไม่เจ็บคอ รับประทานอาหารได้ แต่มีไข้ ตรวจพบไม่เจอเชื้อโควิด-19 นอนรักษาที่ตึกอายุรกรรม 2 จากอาการปอดอักเสบรุนแรง

“ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้น จึงใส่ท่อช่วยหายใจให้ยาฆ่าเชื้อ พบว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด ระบบหายใจล้มเหลว ไตวายเฉียบพลัน ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่ไม่เจอ และการติดเชื้อรอบแรกไม่มีอาการบ่งชี้ทำให้ปอดเสื่อม หากญาติอยากทราบข้อมูลจะต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจสอบเพื่อหาผลข้างเคียงจากพยาธิสภาพที่ รพ.จุฬาฯ หรือ รพ.ศิริราชเพื่อตรวจว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น