No data was found

ศบค.เล็งผ่อนคลายเดินทางเข้าไทยไม่ต้องตรวจ RT-PCR ปลาย มิ.ย.-ก.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"นพ.อุดม" ย้ำ ขอประชาชนเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น 3-4 ก่อนสงกรานต์ เผยปลายมิ.ย.-ก.ค. เล็งผ่อนคลายเดินทางเข้าไทยไม่ต้องตรวจ RT-PCR

วันที่ 8 เม.ย.65 นพ.อุดม คชินทร ที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวก่อนเข้าประชุม ว่าก่อนสงกรานต์อยากเชิญชวนให้ประชาชนรับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3และ4 เนื่องจากพบว่าผู้ป่วยที่ติดโควิดที่มีโรคประจำตัวมีจำนวนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ถึง3-4 เท่ารวมถึงผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ สูงขึ้นถึง8 เท่าตัว ซึ่งปัจจุบันหากรวมผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อด้วย ATK วันละ 50,000 ถึง 60,000 คน หากรวมกับผู้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจคาดว่ากว่า 100,000 คน ซึ่งมีความห่วงใยในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการกระจายเชื้อเนื่องจากมีการรวมกลุ่มรวมตัวกัน วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจึงได้เรียกประชุมเพื่อเตรียมการรับมือ โดยกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดต้องเน้นย้ำควบคุมมาตรการให้เข้มงวด แนว่าไม่มีการเพิ่มมาตรการมีแต่ผ่อนคลายก็ตาม ที่สำคัญ ประชาชนจะต้องเข้มงวดทำให้จริงจัง เพื่อตัดวงจรและกดตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงให้ลดลง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงอยากเน้นย้ำให้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4 จะช่วยลดความรุนแรงป้องกันโควิดกลายพันธุ์ได้ มากกว่าเข็ม1,2 ได้ 30% และลดภาวะลองโควิดได้ถึง 50 % ซึ่งพบว่าสถิติการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ขณะนี้ยังมีจำนวนน้อยมาก ซึ่งองค์การอนามัยโลกได้ออกมาระบุว่าควรฉีดเข็ม3,4 เพื่อป้องกันโอมิครอน ดังนั้นขอประชาชนอย่าเชื่อข้อมูลเก่า ที่ไม่ถูกต้องแล้วไม่ไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

ขณะที่การยกเลิก RT-PCR ผู้เดินทางเข้าประเทศ 72 ชั่วโมงนั้นนายแพทย์อุดม กล่าวว่า ผู้เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศที่ติดเชื้อยังถือว่ามีน้อยมากเมื่อเทียบกับผู้ป่วยในประเทศ โดยยกเลิกการตรวจจากต้นทางเริ่ม 1 เมษายน ส่วนมาถึงไทยปลายทางนั้น ช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมนี้ จะค่อยๆผ่อนคลายมาตรการ จนยกเลิกการตรวจการเข้าประเทศ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้และทั่วโลกก็ทำแบบเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น