No data was found

สาว 36 เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์แจ้งมีพัสดุตกค้างโยงไปฟอกเงินสูญเงินกว่าห้าพัน

กดติดตาม TOP NEWS

สาว 36 เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์แจ้งมีพัสดุตกค้างโยงไปฟอกเงินสูญเงินกว่าห้าพัน

สาวลูกจ้างประจำวิทยาลัยแห่งหนึ่งในแปดริ้ว หลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แจ้งมีพัสดุตกค้างผิดกฏหมายอยู่ที่ประเทศจีน ก่อนจะใช้กลอุบายหลอกถามเลขบัตรประชาชน โยงเข้าไปมีส่วนพัวพันกับธุรกิจฟอกเงิน ซึ่งตนเองเคยทำบัตรประชาชนและสมุดบัญชีธนาคารหายเมื่อ 18 ปี ก่อน จึงไม่มั่นใจว่าจะมีคนเก็บได้และนำไปขายให้กับแก๊งฟอกเงิน  จึงเกิดความกลัวว่าอาจถูกดำเนินคดีหลงโอนเงินไปให้แก๊งมิจฉาชีพ มารู้ตัวตอนหลังว่าถูกหลอก จึงเดินทางเข้าแจ้งความ ช่วงสายวันนี้ ( 7 เม.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นางเพ็ญศรี โคตรสมบัติ อายุ 38 ปี ลูกจ้างประจำวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา  ว่าตนเองถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอก สูญเงินไป 5,700 บาท ทั้งๆที่ตนเองก็เอะใจแล้ว แต่ก็มาเสียรู้เพราะไม่มั่นใจสมุดบัญชีธนาคารเก่าของตน จึงถูกข่มขู่โยงคดีฟอกเงิน หวั่นกระทบกับหน้าที่การงาน จึงเสียรู้ เลยอยากนำเรื่องนี้มาตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้และระวังแก๊งมิจฉาชีพที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

นางเพ็ญศรี  เปิดเผยว่า  เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ( 6 เม.ย.65 ) ประมาณ 4 โมงเย็น มีโทรศัพท์ติดต่อมาหาตน อ้างว่าโทรมาจากพนักงานของ J&T บอกว่าตนเองมีพัสดุตกค้าง อยู่ที่ปักกิ่งประเทศจีน ซึ่งพัสดุดังกล่าวตรวจสอบแล้วอาจเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ตอนแรกตนเองก็มั่นใจว่าไม่เคยส่งพัสดุอะไรไปต่างประเทศ ก่อนจะมีการพูดจาหว่านล้อมให้ตนเองแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าต้องไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตาก แต่ตนเองไม่สะดวกเพราะอยู่ฉะเชิงเทรา โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์แสดงตนเพื่อช่วยเหลือ ทำทีโอนสายไปให้ตำรวจที่ปลายสายระบุว่า เป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.เมืองตาก ก่อนจะมีการพูดคุยกันในเบื้องว่าตนเองมีพัสดุผิดกฏหมายตกค้างอยู่จริง  จากนั้นตำรวจปลายสายให้ตนเองแอดไลน์ เพื่อคุยรายละเอียดต่อ เมื่อตนเองแอดไลน์เข้าไป พบว่าหน้าโปรไฟล์เป็นรูปโลโก้สัญลักษณ์ของตำรวจภูธรจังหวัดตาก จากนั้นมิจฉาชีพได้ขอเลขบัตรประจำตัวประชาชน สอบถามวันเดินปีเกิด  ที่ทำงาน และเรื่องส่วนตัวบางอย่าง  ตนเองเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้บอกไปเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในการตรวจสอบพัสดุผิดกฏหมาย  หลังทำการตรวจสอบได้สักพัก มิจฉาชีพได้แจ้งกลับมาว่า ตนเองมีคดีเพิ่มคือคดีมีส่วนพัวพันเกี่ยวกับการฟอกเงินของนายสมศักดิ์  ศักดิ์ดี ที่เจ้าหน้าที่ ปปง.จับกุมได้เมื่ออาทิตย์ก่อน ก่อนจะส่งไฟล์ภาพขณะจับกุมและหนังสือราชกิจจานุเบกษา คำสั่งคณะกรรมการธุรกรรมว่า นายสมศักดิ์ มีคดีเกี่ยวกับคดีฟอกเงินจริง โดนนายสมศักดิ์ ได้ซักทอดว่าได้ซื้อบัญชีธนาคารกรุงเทพมาจากตน เพื่อใช้ในการฟอกเงิน  ตนเองก็ได้แจ้งกลับไปว่า ไม่รู้จักกับนายสมศักดิ์ แต่ไม่มั่นใจในเรื่องของสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพของตน ที่เมื่อ 18 ปีที่แล้วได้หล่นหายพร้อมบัตรประชาชน เกรงว่ามีคนเก็บได้และนำไปขายต่อให้แก๊งมิจฉาชีพ

ตนเองจึงหลงกลถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินในบัญชีเพื่อตรวจสอบ ว่ามีความพัวพันไหม  ด้วยความกลัวว่าถ้าตนเองมีคดีไปเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่อาจจะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานของตน  จึงได้โอนเงินไปทั้งหมด 3 ครั้ง จำนวน 5,700 บาท เพื่อให้มิจฉาชีพตรวจสอบ หลังโอนเงินไปรอบสุดท้าย  มิจฉาชีพได้แจ้งกลับมาว่าให้ตนเองรอ ประมาณ 20 นาทีเพื่อทำการตรวจสอบ ตนเองเริ่มเอะใจอีกครั้งว่าทำไมตรวจสอบได้เร็ว จึงได้ติดต่อกลับไปแต่ไม่สามารถติดต่อได้ โทรศัพท์กลับไปก็ไม่มีคนรับ   มั่นใจแล้วว่าตนเองถูกหลอก จึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นางเพ็ญศรี  ยังฝากเตือนประชาชนว่า หากไม่อยากโดนหลอกเหมือนตน ให้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดหรือโทรศัพท์หาคนที่สนิทให้ช่วยตรวจสอบว่าจริงไหม ก่อนจะทำการโอนเงินหรือทำอะไรต่อไป  ตนเองก็เอะใจแล้วแต่ก็กลัวเรื่องคดี จึง หลงกล จึงอยากนำเรื่องนี้มาเตือนภัยไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพพวกนี้อีก

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น