No data was found

หลักฐานมัดแน่น “เนย” ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต โกงเงินสร้างวัด กว่า 32 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

หลักฐานมัดแน่น “เนย” ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต โกงเงินสร้างวัด กว่า 32 ล้าน

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม พร้อมทีมคณะพนักงานสอบสวนกองปราบ ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดรัตนวราราม และวัดคีรีวิหาร วัดสาขา 2 แห่งใน จ.ตราด พร้อมกับสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เมื่อวานที่ผ่านมา (6 เม.ย.) หลังพบว่า นอกเหนือจากการทุจริตเงินวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 190 ล้านบาท ที่ตรวจพบก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ยังพบอีกว่านายเนย ยังมีการทุจริตเงินงบประมาณจัดสร้างวัดรัตนวราราม และงบจัดสร้างโรงเรียนวัดคีรีวิหาร เพิ่มเติมอีกเกือบ 90 ล้านบาท จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหลักฐานสำคัญทางคดีหลายอย่าง โดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินของวัดสาขาทั้ง 2 แห่งนี้ ที่มีนายเนย และกลุ่มลูกศิษย์วัดบวร จากส่วนกลางเป็นผู้บริหารจัดการเรื่องการเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบขณะนี้พบหลักฐานแน่ชัดแล้วว่า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ต่อเนื่องจนถึง ต้นปี 2565 นายเนยได้มีการโอนเงินจากบัญชีวัดรัตนวราราม และวัดคีรีวิหาร เข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 32 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินที่โอนจากวัดรัตนวราราม 20 ล้านบาท และเงินที่โอนมาจากวัดคีรีวิหาร 12 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นการทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อตามหายอดเงินส่วนที่เหลือ

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เตรียมขยายผลตรวจสอบข้อมูลการเบิกถอนเงินจากบัญชี หรือการทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ของวัดทั้ง 2 แห่งอย่างละเอียด เนื่องจากพบความผิดปกติบางอย่าง หลังพบว่า เงินของวัดบางส่วนถูกโอนเข้าสู่บัญชีของบุคคลหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต เช่นเดียวกับนายเนย และอยู่ในกลุ่มของคณะลูกศิษย์จากส่วนกลางที่เข้ามาบริหารเงินของวัดทั้ง 2 แห่ง ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเงินดังกล่าวถูกเบิกถอนไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด รวมทั้งมีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตเงินของวัดร่วมกับนายเนยหรือไม่ หากพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือทุจริตเงินของวัดจริง อาจมีการพิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติมกับบุคคลดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น