No data was found

สภ.เมืองพัทยา เตรียมความพร้อมป้องกันลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์(ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สภ.เมืองพัทยา เตรียมความพร้อมป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 7 เมษายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ห่วงใย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 พ.ต.ท อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่กำหนดลดจุดเสี่ยง ปิดจุดยูเทิร์น 2 จุด ถนนสายหลักพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึง  พ.ต.ท อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

ว่า สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ห่วงใย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้า อุปกรณ์ และบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทำการปิดจุดยูเทิร์น ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 2 จุด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่จะเกิดขึ้น ประกอบด้วย 1. จุดกลับรถรุ่งฟ้าคอนโด 2.จุดกลับรถหน้าชัยรัตนการยาง นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือประสานจุดซ่อมสร้างให้หยุดการก่อสร้างทั่วเมืองพัทยาในการคืนพื้นผิวจราจร ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 เพื่อเพิ่มพื้นผิวจราจร และอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินมาทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเทศกาลสงกรานต์ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ยังได้สร้างแนวร่วมภาคประชาชน เพื่อรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ เพื่อให้ทุกคนร่วมตระหนักถึงความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งได้มีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติรายงานข้อมูลผู้บาดเจ็บหนักและเสียชีวิตในช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมานั้น จะมีผู้บาดเจ็บไม่มากและไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตรายปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญในเรื่องกฏจราจรกันมากขึ้นและด้วยสถาณการณ์โควิด-19

สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีอุบัติเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งในแต่ละเดือนก็หลายรายเช่นกัน โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงพฤติกรรมเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด, ตัดหน้ากระชั้นชิด,ไม่สวมหมวกนิรภัย, เมาสุรา, ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร และขับย้อนศร ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง จนเกิดความสูญเสียตามมา สภ.เมืองพัทยามีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงอยากให้ทุกเคารพกฎจราจร ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เพื่อลดการสูญเสียที่จะขึ้นตามมา ทั้งนี้หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถมาแจ้งมาได้ทั้งทาง โทร 038-420804-5 หรือทาง FB และ page งานจราจร สภ.เมืองพัทยา และอีกหนึ่งช่องทางคือ Line @ จร.สภ.เมืองพัทยา สามารถแจ้งเหตุบนท้องถนน หรือพบปัญหาอุปสรรคอะไรบนท้องถนน ก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตอบกลับอยู่ตลอด

อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น