No data was found

“ทนายอนันต์ชัย” ยื่นประกันตัว “เเทมป์ พชรล์” หลังโดน 4 ข้อหา ยันมังกรฟ้า ไม่ได้ทำผิด

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายอนันต์ชัย" ยื่นประกันตัว "เเทมป์ พชรล์" หลังโดน 4 ข้อหา ยันมังกรฟ้า ไม่ได้ทำผิด

ภายหลังจากที่ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด และ บริษัทมังกรฟ้า จ.นนทบุรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร และ น.ส.ปานรดา ไชยพุฒิธาดา

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยมิได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัล เกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง พร้อมตรวจยึดเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเวลา 09.00 น. ด้านนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความส่วนตัวของนายพชรล์ เมสสิยาห์พร ผู้บริหารบริษัทมังกรฟ้า หลังทราบข่าวการจับกุมดังกล่าว ได้เดินทางมายัง สภ.ชัยพฤกษ์ ได้เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งเป็นการจับกุมที่ดูลุกลี้ลุกลน และมองว่าข้อหาที่ถูกออกหมายจับเป็นข้อหาที่ไม่ควรออกหมายจับ จริงๆควรจะเป็นเพียงแค่หมายเรียกก็เพียงพอแล้ว และมองว่านี่พฤติกรรมการเตะตัดขา

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เพราะเหตุใดจึงตัดสินใจเป็นทนายความให้กับนายพชรล์ ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่าตนได้ตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดของบริษัทมังกรฟ้าแล้ว และพบว่าไม่ได้กระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด และยังได้เรียกร้องไปถึงตำรวจที่ชุดจับกุม ให้ไตร่ตรองให้ดี สำหรับการเข้าจับกุมในวันนี้ ควรให้ความเป็นธรรมกับลูกความของตน

โดยทนายอนันต์ชัย ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ตนได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ด้วยเงินสดจำนวน 100,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ในขณะที่พนักงานสอบสวนก็ไม่ได้มีการคัดค้านการประกันตัว

ด้าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา กล่าวภายหลังการจับกุมผู้บริหารมังกรฟ้าว่า คดีนี้ตำรวจเข้าตรวจค้นและรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด จนนำไปสู่การตรวจค้นและจับกุมในวันนี้ โดยมั่นใจในพยานหลักฐานจะสามารถเอาผิดผู้กระทำผิดได้ ซึ่งการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ หลังจากนี้ได้สั่งให้ขยายผล หากพบผู้ใดเกี่ยวข้องอีกก็ต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม ยืนยันว่าตำรวจจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน ไม่ได้เป็นกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” ซัดแรง “ชัยธวัช-สส.ก้าวไกล” หวังดีประสงค์ร้าย เรียกร้องขึ้นค่าแรงไม่สนไตรภาคี
"นายกฯ" ย้ำ "แรงงานไทย" ต้องได้ค่าแรงเป็นธรรม ให้ความสำคัญช่วยขับเคลื่อนประเทศ
อินเดียเคือง อีลอน มัสก์ ยกเลิกนัดแต่ไปเยือนจีน
ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ
อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ เยือนศูนย์มะเร็ง
ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
“ทนายอนันต์ชัย” พร้อมบวก ไล่ตะเพิด “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นดูถูกชาวพุทธ ไปตั้งลัทธิใหม่
ระทึก อากาศร้อนจัด ทำรถแอร์เสีย เกิดระเบิดไฟไหม้วอด 2 คัน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" มั่นใจแต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต. ขัดรธน.ว่าด้วยคุณสมบัติต้องห้าม
ผู้ใหญ่ชาวบ้านโอดวิกฤตแล้วครับน้ำไม่มี ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนในอำเภอท่าตะเกียบวิกฤตภัยแล้งน้ำไม่มีผลิตน้ำประปานานนับเดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น