No data was found

“เมียนมา” สั่งประชาชน ขายรายได้ที่เป็นเงินต่างประเทศทั้งหมด

กดติดตาม TOP NEWS

ประเทศ "เมียนมา" ประกาศสั่งประชาชน ขายรายได้ที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ ภายในหนึ่งวันทำงานหลังจากรับเงิน หากฝ่าฝืนถูกดำเนินการตามกฎหมาย

“เมียนมา”  เกิดกระแสข่าวที่ทำให้หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย สืบเนื่องจากทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า มีการประกาศคำสั่งให้ประชาชนขาย-แลกรายได้ที่เป็นเงินต่างประเทศทั้งหมดภายในหนึ่งวันทำงานหลังจากรับเงิน หากใครที่ไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายภายใต้กฎหมายจัดการการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ธนาคารกลางเมียนมา (CBM) ประกาศว่าผู้ที่อาศัยทุกคนจะต้องขายรายได้ของตนเองที่ได้รับเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ณ เคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตภายในหนึ่งวันทำงานหลังจากรับเงิน โดยจะมีการประกาศเงื่อนไขที่ได้รับการยกเว้นในภายหลัง

 

แถลงการณ์จากธนาคารฯ เมื่อวันอาทิตย์ (3 เมษายน) ระบุว่าการโอนเงินตราต่างประเทศออกนอก จะต้องดำเนินการผ่านธนาคารที่กำหนด ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ นอกจากนั้นเงินทั้งหมดที่อยู่ในบัญชีสกุลเงินต่างประเทศของ เมียน มา ก่อนวันออกประกาศฉบับข้างต้นนี้จะต้องถูกขายหรือเปลี่ยนเป็นสกุลเงินจ๊าด เมียน มา ณ ธนาคารที่กำหนด โดยประกาศนี้มีผลบังคับใช้นับตั้งแต่วันที่ออก ส่วนผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายภายใต้กฎหมายจัดการการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

 

 

เมียนมา

 

 

 

เมียนมา

 

 

 

โดยก่อนหน้านั้น สำนักข่าวซินหัว ก็เคยรายงานเกี่ยวกับประเทศนี้ว่าได้มีการเปิดใช้สกุลเงินต่างประเทศในการซื้อขายบริเวณชายแดนได้ โดยเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (3 มีนาคม) ธนาคารกลาง ประกาศยอมรับการใช้สกุลเงินไทยบาทหรือจ๊าด เมียน มา ชำระเงินโดยตรง สำหรับการค้าบริเวณพรมแดนไทย-เมียน มา

 

การดำเนินการนี้มีจุดประสงค์ส่งเสริมการค้าทวิภาคี อำนวยความสะดวกแก่การขนส่งสินค้า เกื้อหนุนการชำระเงินข้ามพรมแดนระหว่างสองประเทศ และส่งเสริมสกุลเงินท้องถิ่นภายใต้แนวทางการรวมกลุ่มทางการเงินของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน (ASEAN) แถลงการณ์ระบุว่าบรรดาผู้ค้าขายบริเวณพรมแดนไทย-เมียน มา จะได้รับอนุญาตให้เปิดบัญชีสกุลเงินบาท ณ ธนาคารที่กำหนด สถิติของกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า เมียน มา ทำการค้ากับไทยผ่านด่านพรมแดน 7 แห่ง ได้แก่ ท่าขี้เหล็ก เมียวดี เกาะสอง มะริด ทิกิ มุต่อง และ ซิตตเว ตามลำดับ โดยมีเมียวดีเป็นด่านพรมแดนแห่งสำคัญ

 

 

เมียนมา

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น