No data was found

อัยการส่งคืนสำนวนฟ้อง “กระติก” สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม เหตุคดีสลับซับซ้อน

กดติดตาม TOP NEWS

อัยการส่งคืนสำนวนฟ้อง "กระติก" สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม เหตุคดีสลับซับซ้อนเชื่อมโยงการเสียชีวิตแตงโม นิดา

วันที่ 5 เม.ย. 65 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยภายหลัง อัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พิจารณาบันทึกฟ้องด้วยวาจาคดีของกระติกแล้วเสร็จ พิจารณาว่า พนักงานอัยการยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ในประเด็นหลักการเสียชีวิต อาจจะมีความเกี่ยวเนื่องกัน พนักงานอัยการจึงขอคืนตัวกระติก ผู้ต้องหาในคดี พร้อมบันทึกฟ้องด้วยวาจากลับให้พนักงานสอบสวนให้ไปสอบปากคำให้สิ้นกระแสความ หรือ ทำมาในรูปแบบสำนวนคดีส่งมาพร้อมกับคดีหลักคือการเสียชีวิตของแตงโม หรือจะแยกสำนวนมาก็สามารถทำได้ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพราะถ้าวันนี้พนักงานอัยการรับตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว แต่คดีหลักมีผลอย่างหนึ่งอย่างใดเปลี่ยนแปลง หรือมีข้อหาอะไรเพิ่มเติมจากนี้จะไม่สามารถรื้อคดีมาตัดสินใหม่ได้ ประกอบกับที่ผ่านมาอัยการสูงสุดมีหนังสือเวียนให้อัยการทั่วประเทศว่ากรณีบันทึกฟ้องด้วยวาจาหากมีความสลับซับซ้อนให้ส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สอบสวนให้สิ้นกระแสความ เพราะเคยเกิดกรณีคดีอุบัติเหตุรถชน แล้วผู้เสียหายเกิดพิการ จึงทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

 

ส่วนกรอบระยะเวลา 48 ชั่วโมง ตามระเบียบของคดีให้การเท็จต้องส่งฟ้องนั้น ขั้นตอนดังกล่าวอัยการสามารถที่จะมีความเห็นให้อัยการสูงสุดพิจารณาขยายเวลาขั้นตอนการส่งฟ้อง ซึ่งนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการ บอกว่า การที่ไม่รับตัวส่งฟ้องวันนี้ อยากให้สังคมเข้าใจว่าอัยการนั้นพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เห็นว่าต้องยึดหลักความยุติธรรมสร้างบรรทัดฐานเพื่อเป็นแนวทางในคดีอื่นที่มีความสลับซับซ้อน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น