No data was found

“แรมโบ้” ตอกกลับ “โทนี่” คงเป็นอัลไซเมอร์ หรือความจำอาจจะเสื่อม จึงจำอดีตไม่ค่อยได้!

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ตอกกลับ "โทนี่" คงเป็นอัลไซเมอร์ หรือความจำอาจจะเสื่อม จึงจำอดีตไม่ค่อยได้ ว่านายโทนี่และน้องสาวได้เคยทำอะไรให้ประเทศชาติประชาชนเสียหายไว้บ้าง

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยกับ CARE ClubHouse x CARE Talk พูดถึงการบริหารจัดการวัคซีน รวมถึงเหตุผลในการตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น ผบ.ทบ. โดยระบุว่าขณะนี้แม้การบริหารจัดการวัคซีน และการกระจายวัคซีนของไทยอาจจะติดขัดอยู่บ้าง แต่ศบค. กระทรวงสาธารณสุข ก็ยืนยันแล้วว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ประชาชนจะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน รวมถึงนายกฯยังได้ออกแนวปฏิบัติในการบริหารจัดการวัคซีนแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าจากนี้ไปการฉีดวัคซีนจะดำเนินไปได้ด้วยดี

ส่วนที่นายโทนี่ออกมาพูดเรื่องพลเอกประวิตรนั้น ตนเองมองว่านายโทนี่จะพูดอย่างไรก็ได้ เพื่อปั่นกระแส สร้างความสับสนให้กับประชาชน ทั้งนี้หากจะเปรียบเทียบการทำงานนั้นตนเองก็มองว่าพลเอกประวิตร ก็ถือเป็นคนที่ทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน เพื่อบ้านเพื่อเมืองมากกว่า

นายเสกสกลระบุว่าในขณะที่บ้านเมืองต้องการความร่วมมือจากประชาชน จากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 นายโทนี่ไม่ควรที่จะออกมาพูด หรือวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องใดๆให้ประชาชนเกิดความสับสน และอาจทำให้เกิดความแตกแยกของบ้านเมือง ซึ่งปากบอกว่าเป็นห่วงบ้านเมือง อยากช่วยเหลือประชาชน แต่แท้จริงแล้วนายโทนี่ทำเพื่อตัวเอง อยากสร้างกระแสให้ตัวเองมากกว่า

“สิ่งที่นายโทนี่ ออกมาพูดว่ารัฐบาลนี้ดีแต่กู้และหาเงินไม่เก่ง สิ่งที่กู้ในวิกฤตขณะนี้ คือวิกฤตโควิด นายโทนี่เองก็รู้ว่าประเทศชาติกำลังเกิดปัญหาวิกฤตโควิดต้องการใช้เงินมาเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชน การกู้มาเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชน ดีกว่าการกู้มาโกงเหมือนในอดีตที่พยายามที่จะใช้อภิมหาโปรเจค 2.2 ล้านล้านบาท เตรียมการกู้กู้มาโกงและที่จะเตรียมการกู้เพิ่มอีก 4 ล้านล้านบาทเพื่อมาทำอภิมหาโปรเจค เพื่อหาเงินทอนหาส่วนแบ่งจากเงินกู้ นั่นคือการเตรียมแผนการโกงกู้มาโกง ซึ่งตรงกันข้ามกับการกู้ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐบาลในขณะนี้คือการกู้ มาเพื่อเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อน จากภาวะวิกฤตโควิด การกู้มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ได้กู้มาหวังแต่เอาใส่กระเป๋าตัวเองและพวกพ้องเหมือนยุคนายโทนี่และน้องสาวตัวเอง

ดังนั้นการกู้ในรัฐบาลนี้พี่น้องประชาชนเข้าใจดีและไม่มีใครตำหนิต่อว่า และเมื่อวิกฤตโควิดผ่านไป เศรษฐกิจในประเทศก็จะเริ่มดีขึ้นจะฟื้นตัวขึ้นก็จะมีรายได้เข้าประเทศมากขึ้น ไม่ต้องห่วงว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะหาเงินไม่เป็นหรอก หรือกลัวว่าจะหาเงินมาสู่ประเทศเพื่อบริหารบ้านเมืองไม่ได้เพราะนายกฯไม่ได้คิดเรื่องโกงก็เลยทำให้เงินส่วนที่หามาได้นั้นเหลือพอเพียงและนำมาใช้หนี้ที่กู้ได้ อย่างแน่นอน ไม่ต้องถูกหักสัดส่วนที่แบ่งไปใช้ในกระเป๋าตัวเองเหมือนรัฐบาลในอดีตสองผู้นำที่ผ่านมา

ส่วนการกล่าวหาว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกมนตรี ในสมัยตั้งเป็นผบ.ทบ.นั้นที่นายโทนี่บอกว่า ดูคนผิดไปหรือคิดผิดที่ไปตั้งให้ตำแหน่งนั้น คงตั้งไม่ผิดหรอกเพราะการที่พลเอกประวิตรฯได้ขึ้นมาสู่ตำแหน่งนั้นโดยหลักอาวุโส โดยคุณสมบัติ โดยหลักธรรมาภิบาล โดยหลักความสามารถ แต่สิ่งที่นายโทนี่หรือนายทักษิณ ผิดหลักธรรมาภิบาลมากมายกลับไม่เอามาพูด ไม่ว่าจะตั้งคนนามสกุลชินวัตรเป็นผบ.ทบ. คนนามสกุลดามาพงศ์เป็น ผบ.ตร.ไม่ว่าจะตั้งน้องเขยตัวเองเป็นประธานบอร์ดธนาคาร หรือตั้งพรรคพวกตนเองให้มีตำแหน่งใหญ่โตเยอะแยะมากมาย ทำไมนายโทนี่ไม่เอามาพูดถึงบ้าง ทั้งที่ขัดหลักธรรมาภิบาลหลักคุณธรรมจริยธรรมชัดเจน กลับไม่เอามาพูด กลับเอาประเด็นการตั้งของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผบ.ทบ. มาพูดอย่างนี้ไม่เอาข้อเท็จจริงมาพูด เป็นการพูดบิดเบือนและใส่ร้ายพลเอกประวิตร ให้เกิดความสับสนและเสียหายได้ แต่ประชาชนมองออกการออกอาการ มาพูดใส่ร้ายคนโน้นคนนี้ ตนกลับมองว่าเป็นการด้อยค่านายโทนี่เอง เพราะการพูดผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ตนคิดว่า น่าจะเริ่มเป็นโรคอัลไซเมอร์ ความจำอาจจะเริ่มเสื่อม จึงคิดไม่ได้ว่า อดีตตนเองและน้องสาวเคยทำอะไรไว้ให้เสียหายต่อประเทศชาติประชาชนอย่างมากมายบ้าง” นายเสกสกล กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4
สเปน เกิดไฟป่าจากอากาศร้อนผิดปกติ
ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา
โซเชียลอึ้งปริมาณขยะ แห่ส่งกำลังใจ จนท.เขตพระนคร ลุยเคลียร์ถ.ข้าวสารหลังจบสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น