No data was found

“นายกฯตู่” ห่วงกลุ่มเสี่ยงป่วยโควิดอาการสีเหลือง วันนี้ยอดดับยังสูง 91 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" ห่วงกลุ่ม 608 หากแพทย์วินิจฉัยเป็นกลุ่มอาการสีเหลือง ต้องได้รับการดูแลเร่งด่วน สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด - 19 รายใหม่รวม 21,088 ราย เสียชีวิต 91 ราย

วันที่ 5 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำการดูแล ผู้ป่วยกลุ่ม 608 ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนักมากกว่า 90 กิโลกรัม ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงอาการรุนแรงหรือเสียชีวิตมากกว่าผู้ป่วยที่มีความแข็งแรงปกติ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคัดกรองผู้ป่วยกลุ่ม 608 ที่แพทย์ได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่ากลุ่มอากาารสีเหลือง ให้เข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาลอย่างด่วนที่สุด โดยสามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกโรงพยาบาลทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามเกณฑ์ UCEP plus โดยการเข้ารับการรักษาต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ หากเตียงในโรงพยาบาลมีจำกัด ขอให้เจ้าหน้าที่ประสานกับเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วย ต่อไป พร้อมขอให้กลุ่ม 608 รวมทั้งเด็กเล็กรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนและวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อลดอาการป่วยหลักหรือเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเร็ว

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รายใหม่วันนี้ 5 เมษายน 2565 รวม 21,088 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากในประเทศ 20,995 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 93 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,534,140 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 27,519 ราย หายป่วยสะสม 1,313,333 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) และผู้ป่วยกำลังรักษา 250,145 ราย เสียชีวิต 91 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบ
รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,862 ราย เฉลี่ยจังหวัดละ 24 ราย อัตราครองเตียง ร้อยละ 28.3

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จิรัฏฐ์” เข้าพบตร. คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต เหตุจี้ปฏิรูปกองทัพ
เช็กเงื่อนไขเลย คนไทยเฮ "ประกันสังคม" เพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน หวังช่วยลดใช้จ่าย เพิ่มคุณชีวิตปชช.
ฮ่องกง 5 โจรแบกค้อนปล้นอุกอาจร้านจิวเวลลี่
เมียนมา BGF เตือนแก๊งคอลเซนเตอร์ออกจากเมียวดีภายในตค.
ครม.วุ่นไม่จบ "กฤษฎา จีระวิจารณะ" ยื่นลาออกรมช.คลัง ไม่พอใจแบ่งงานรับผิดชอบ
หนุ่มใหญ่อ้างมีเส้น บรรจุข้าราชการ อบจ.ลวงเงินนับแสน สอบสวนกลางตามรวบ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุรี บรรเทาปัญหาภัยแล้งหนัก เร่งแผนการรองรับปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน
"สุพัฒนพงษ์" ยื่นหนังสือลาออก "รวมไทยสร้างชาติ" แล้ว
บอร์ดแพทย์ประกันสังคม เห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ประกันตนป่วยมะเร็ง เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ "เด็ดปีก อ่าวไทย" รวบ 3 ขบวนการ ประมงเวียดนามล้ำน่านน้ำ-ขนบุหรี่เถื่อน-ค้ายา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น