No data was found

รวบศิษย์คนสนิท “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงินกว่า 200 ล้าน ล่าสุดวัดบวรฯออกแถลงการณ์แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

รวบศิษย์คนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกเงินกว่า 200 ล้าน ล่าสุดวัดบวรฯออกแถลงการณ์แล้ว

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 มีรายงานจากตำรวจกองปราบปรามและลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต ว่า ช่วงวันที่20- 22 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมนายเนย ลูกศิษย์เอกของสมเด็จพระวันรัตได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังมีข้อมูลและพยานหลักฐานว่าเป็นผู้ยักยอกทรัพย์สินของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดในอุปถัมภ์ของสมเด็จพระวันรัตรวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท ขณะนี้นายเนยถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลแล้ว

สำหรับที่มาที่ไปของคดีนี้ จุดเริ่มต้นมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัตรายอื่นๆว่า มีลูกศิษย์คนสนิทใกล้ชิดกับพระวันรัต ก่อเหตุลักทรัพย์เกิดขึ้นในช่วงที่สมเด็จพระวันรัต อาพาธล้มป่วย จนกระทั่งละสังขาร ส่วนพฤติกรรมคือ ปลอมแปลมเอกสารสิทธิ เพื่อลักเงินจากบัญชีเงินฝาก จากการตรวจสอบ พบบัญชีแรกมีการลักเงินออกไป ประมาณ 80 กว่าล้าน ส่วนอีกบัญชีเงินหายไปมากกว่า 120 ล้านบาท รวมเงินที่สูญหายไปเท่าที่ตรวจสอบพบในขณะนี้มูลค่ามากกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ถูกยักยอกไปกว่า 200 ล้านแบ่งเป็น 80 ล้านบาท นายเนยผู้ต้องหาได้ยักยอกไปจากวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดที่สมเด็จพระวันรัตได้อุปถัมภ์ ส่วนอีก 120 ล้านเป็นของวัดบวรนิเวศวิหาร อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดยังไม่เสร็จสิ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีรายงานจากแหล่งข่าวในวัดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและลูกศิษย์วัด สามารถติดตามทรัพย์สินบางส่วนกลับคืนมาได้แล้วจำนวนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งเป็นการอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด รวมถึงทรัพย์สินที่ต้องสงสัยว่า ได้มาจากเงินยักยอกไปหรือไม่ด้วย ซึ่งของกลางที่ยึดและอายัดเอาไว้มีทั้งบัญชีเงินฝาก พระเครื่อง รถยนต์หรูอีก2คัน แต่ก็ยังมีทรัพย์สินอื่นๆที่ยังต้องติดตามอีกหลายรายการ

แหล่งข่าวในวัดยังบอกกับทีมข่าวท็อปนิวส์อีกว่า นายเนย ผู้ต้องหาไม่ได้กระทำการแค่ครั้งเดียว แต่อาศัยความใกล้ชิดสนิทสนมกับสมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินออกไปหลายครั้ง แต่การสืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่า มีผู้อื่นให้ความช่วยเหลือ หรือร่วมก่อเหตุกระทำความผิดด้วยหรือไม่

สำหรับนายเนยผู้ต้องหา เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงชั้นสูง เพราะถือเป็นศิษย์เอกของสมเด็จพระวันรัต มีการแอบอ้าง Profile ทำงานใกล้ชิดกับมูลนิธิต่างๆ หากใครมีความประสงค์จะเข้าเฝ้าสมเด็จพระวันรัตก็จะต้องผ่านนายเนยก่อนเป็นคนแรก โดยล่าสุดสถานะของนายเลยเวลานี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำแห่งหนึ่ง ซึ่งความคืบหน้าทีมข่าว Top News จะนำเสนอให้ทราบต่อไป

ล่าสุด ทางวัดบวรนิเวศวิหาร ออกแถลงการณ์ ลงวันที่ 2 เม.ย. 65 ระบุว่า “ด้วยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ถึงแก่มรณกาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มีการตรวจสอบทรัพย์สินและบัญชีของวัดบวรฯกับของวัดอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของเจ้าประคุณสมเด็จฯ พบหลักฐานว่า มีบุคคลกระทำการโดยมิชอบนำทรัพย์สินและเงินในบัญชีของวัดไปเป็นของตนเองโดยทุจริต จึงมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ และเจ้าพนักงานตำรวจกองปราบปรามได้กระทำการจับกุมผู้กระทำความผิดไปเรียบร้อยแล้ว คดีอยู่ในระหว่างการฝากขังชั้นสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงแถลงมาเพื่อทราบ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น