No data was found

“ทนายเดชา” เผย ตร. เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 5 คนบนเรือ กุนชือชี้ช่องคดีก็ไม่รอด

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา เผย ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่ม 5 คนบนเรือ กุนชือชี้ช่องคดีให้ก็ไม่รอด ด้านแม่กล่าวทั้งน้ำตาคิดถึงลูกสุดหัวใจ

นางนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นัดแสดงสาวชื่อดัง ผลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมอบผลชันสูตรร่างแตงโม นิดา รอบ 2 จากทีมแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อนำไปประกอบการสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายเดชา เปิดเผยว่า หลังจากที่นำหลักฐานผลชันสูตร แตงโม นิดา ครั้งที่ 2 มาให้กับพนักงานสอบสวน และทางแม่ของแตงโม นิดา ได้มีการให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่า ภายใน 15 วัน จะได้รับข่าวดีคือ 5 คนบนเรืออาจจะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม หรือ อาจจะโดนทั้งหมด จากเดิมมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียงแค่ 2 คน คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต อีกทั้งอาจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง หรือผู้ที่คอยบิดเบือนแหล่งข่าว และทำลายหลักฐาน รับรองว่า บรรดาแฟนคลับจะไม่ผิดหวัง และอยากฝากไปถึง น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิท แตงโม นิดา ว่า กระติก อิศรินทร์ ยังมีประโยชน์ต่อคดีมาก จึงอยากให้ออกมาพูดในส่วนที่ยังไม่เคยออกมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ทั้งที่ แตงโม นิดา นั้นสักชื่อน้องอีสเตอร์ ที่ข้อมือด้านซ้าย บ่งบอกได้ถึงความรักที่มีต่อ กระติก และน้องอีสเตอร์ ลูกสาว ว่า มีมากน้อยแค่ไหน

ทนายเดช เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้ต้องรอผลประชุมจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำชิ้นส่วนหลักฐานมาประกอบสำนวนคดี เชื่อได้ว่าจะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลบนเรือลำเกิดเหตุและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังได้อีกหลายข้อหา ส่วนตัวมั่นใจฝีมือของตำรวจที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ที่ตำรวจไม่ออกพูดหรือชี้แจ้ง คอยต้องสับขาหลอกนักข่าวอยู่ตลอดนั้น เนื่องจากไม่สามารถออกมาพูดได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี อีกทั้งยังอยู่ในนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรดาตัวจึงมาลงที่ทางทนายและแม่แตงโมอยู่เป็นประจำ จึงฝากไปถึงท่าน ผบ.ตร. ว่า ในเมื่อคดีมีความที่ชัดเจนขนาดนี้แล้วก็ขอให้ออกมาชี้แจงบ้าง เพื่อที่สังคมจะได้เข้าใจว่า ทางตำรวจ มีความตรงไปตรงมาและทำงานอย่างยุติธรรม

 

เมื่อถามว่า คดีนี้มีความล่าช้าหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าการทำงานของตำรวจในคดีแตงโมนั้น ไม่นาน เมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ เนื่องจากคดีดังกล่าวมีความยากตรงที่มีพยานรายบุคคลหลายคนและมีหลักฐานเพียงน้อยนิด แต่ก็ยังสามารถรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ คาดว่า ทางตำรวจจะสรุปสำนวนคดีได้ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้

ด้าน นางภนิดา เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อแตงโม ว่า รู้สึกเสียใจมาก ก่อนจะมาหาตำรวจก็จะบอกกับลูกอยู่ตลอดเวลาว่า ขอให้คดีนี้จบลงได้ด้วยดี ทุกวันก็จะคิดถึงลูกอยู่ตลอดเวลา คิดเสมอทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับลูกสาวตนเอง บางทีมานั่งมองรูป แตงโม อยู่หลายนาที โดยคิดว่าทำไมถึงต้องจากแม่ไป ทั้งที่อนาคตกำลังไปในทางที่ดี “แม่ขอพูดเท่านี้ละกันแม่จะร้องไห้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น