No data was found

สำนักพุทธฯ จ.ร้อยเอ็ด ชี้พระสวมชุด PPE ตรวจโควิด ให้เด็ก-ยาย ไม่ผิดวินัยสงฆ์

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักพุทธฯ จ.ร้อยเอ็ด ชี้พระสวมชุด PPE ตรวจโควิด-19 ให้เด็ก-ยาย ไม่ผิดวินัยสงฆ์

จากกรณี สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ร้อยเอ็ด ได้รับการร้องเรียนให้ตรวจสอบสอบ พระอาจารย์จิรวัฒน์ ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดบ้านสมบูรณ์ ต.ท่าสีดา อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด อาจกระทำผิดวินัยสงฆ์หลังใช้ชุดตรวจเอทีเค ไปช่วยตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับคนในหมู่บ้านหนองผักแว่น และบ้านนาสมบูรณ์ หลังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 10 ราย แต่ที่เป็นประเด็นร้องเรียน คือ กรณีพระไปตรวจโควิด-19 ให้กับเด็กชายวัย 10 ขวบซึ่งมีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูง ตามคำร้องขอของญาติ ซึ่งพบว่าเด็กชายรายดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พระอาจารย์จิรวัฒน์ จึงใช้ชุดตรวจเอทีเคตรวจยายซึ่้งดูแลเด็กชายวัย 10 ขวบไปพร้อมกัน แต่พบว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีคนบางส่วนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด พระอาจารย์จิรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านสมบูรณ์ พร้อมญาติโยมที่ได้ร้องขอให้ตรวจ ATK ได้เดินทางเข้าชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อสำนักงานพุทธศาสนา จ.ร้อยเอ็ด ที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดย พระอาจารย์จิรวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว อาตมาได้จัดทำโครงการ “พระไม่ทิ้งโยม” โดยนำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้เคยนำรถยนต์ของวัดที่ได้รับบริจาคไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาก กทม.กลับมารับการรักษาที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยไม่มีการเรียนเก็บค่าบริการแต่อย่างใด

สอบถาม คุณยายสมบูรณ์ สว่างวงศ์ อายุ 68 ปี ยายของเด็กที่พระอาจารย์จิรวัฒน์ ไปตรวจหาเชื้อไวรีสโควิด-19 ให้ บอกว่า เนื่องจากหลานชายไข้ขึ้นสูง เจ็บคอ และมีน้ำมูกไหล ตนจึงพาไปหาหมอสถานพยาบาลใกล้บ้าน หมอก็ให้ยามากินแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงสงสัยว่าหลานชายอาจติดเชื้อโควิด-19

 

คุณยายสมบูรณ์ บอกอีกว่า ตนอยู่กับหลานสองคน จึงไม่สามารถไปซื้อชุดตรวจเอทีเค มาตรวจให้หลานได้ จึงไปขอความช่วยเหลือจาก พระอาจารย์จิรวัฒน์ ให้มาช่วยตรวจ เนื่องจากทราบว่าก่อนหน้านี้ พระอาจารย์จิรวัฒน์ เคยช่วยตรวจให้ชาวบ้านโดยสวมชุดป้องกันมิดชิด เมื่อ พระอาจารย์จิรวัฒน์ มาตรวจให้หลานก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ไม่คิดว่าจะมีคนร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะพระอาจารย์จิรวัฒน์ ห้ความช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด และไม่เคยเรียกเงินแม้แต่บาทเดียว

ด้าน นางวิภรณ์ เชิดโคกศรี ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการและกิจของสงฆ์ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าการกระทำของ พระอาจารย์จิรวัฒน์ ไม่ถือว่าผิดวินัยสงฆ์แต่อย่างใด และถือเป็นสาธารณสงเคราะห์ที่ดีต่อสังคม ส่วนการแจกจ่ายยาฟ้าทะลายโจรนั้น พระอาจารย์จิรวัฒน์ แจ้งว่าจะหยุดแจกจ่ายเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนหากกินเกินขนาด ทั้งนี้ได้แนะนำไปว่าควรให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเพื่อดำเนินการแทนเพื่อให้เกิดความถูกต้องตามหลักการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น