No data was found

เพลิงไหม้โรงงานเคมีสหรัฐ เร่งอพยพประชาชนด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงงานเคมีภัณฑ์ที่รัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน หวั่นเพลิงไหม้ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ

สถานีโทรทัศน์ NBC ของสหรัฐรายงานว่าเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 7 นาฬิกาเมื่อวานนี้ (14 มิถุนายน)ตามเวลาท้องถิ่น โดยเปลวไฟได้โหมลุกไหม้โรงงานเคมทูล (Chemtool) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งน้ำยาทำความสะอาด ซึ่งล้วนใช้สารเคมีทั้งสิ้น ทำให้เกิดเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ ซึ่งระเบิดแต่ละครั้งได้ส่งเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า รวมทั้งควันไฟสีดำหนาครอบคลุมทั่วบริเวณ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในรัศมี 1 ไมล์หรือเกือบ 2 กม.ออกจากพื้นที่เพราะเกรงว่าเพลิงไฟและสารเคมีที่รั่วไหลจะทำให้เกิดมลพิษทางอากาศซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งสารเคมีมีทั้งสารกำมะถัน, ตะกั่วและไนโตรเจน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตัดสินใจไม่ใช้น้ำในการดับเพลิง โดยจะปล่อยให้ไฟเผาผลาญน้ำมันและสารเคมีจนหมดและดับเอง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาหลายวันกว่าจะดับ โดยให้เหตุผลว่าถ้าใช้น้ำดับเพลิง จะทำให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากที่ปนเปื้อนสารพิษและไหลลงสู่แม่น้ำมิสซิสซิปปี้ ซึ่งเป็นเส้นเลือดสำคัญที่ไหลผ่านหลายรัฐทางใต้ โดยโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองร็อคตัน ห่างจากนครชิคาโกราว 150 กิโลเมตร

รายงานเผยว่าพนักงานของโรงงานปลอดภัยทุกคน แต่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดับเจ็บ 1 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ พร้อมทั้งเตือนประชาชนให้สวมหน้ากากเวลาออกจากบ้านเพื่อป้องกันการสูดควันพิษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น