No data was found

ดีเดย์ “มาตรการ โควิด”1 เม.ย. 65 เลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ดีเดย์ "มาตรการ โควิด" 1 เมษายน 2565 ศบค. แถลง เลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย พร้อมทั้งยังมีมาตรการอะไรอีกบ้าง เช็คก่อนพลาดในวันพรุ่งนี้

ดีเดย์ “มาตรการ โควิด” โควิด omicron เข้าเริ่มเดือนใหม่ 1 เมษายน 2565 ก็มีหลายมาตรการจากหน่วยงานภาครัฐที่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เช่นเดียวกับล่าสุดนี้ในแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน ก็ได้มีการย้ำถึงมาตรการต่าง ๆ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 43 ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของการเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย ลดเวลากักตัว Sandbox พื้นที่สีส้มห้ามดื่มเหล้าในร้าน จะมีมาตรการอะไรอีกบ้าง เช็คก่อนได้ที่ TOP News 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในวันนี้ (31 มีนาคม 2565) พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผอ.สำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค และผู้ช่วยรองโฆษกศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันว่า วันที่ 1 เม.ย.65 จะเป็นวันแรกที่มาตรการต่าง ๆ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฉบับที่ 43 จะมีผลบังคับใช้ ได้แก่ 1. การปรับระดับพื้นที่สี จากพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 44 จังหวัด ลดเหลือ 20 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 25 จังหวัด เพิ่มเป็น 47 จังหวัด และพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว จาก 8 จังหวัด เพิ่มเป็น 10 จังหวัด โดยจังหวัดที่เพิ่มเข้ามาคือเชียงใหม่และเพชรบุรี

ข้อที่ 1 

การรวมกลุ่มในพื้นที่สีส้มและสีเหลือง โดยพื้นที่สีส้มรวมกลุ่มทำกิจกรรมไม่เกิน 500 คน พื้นที่สีเหลืองไม่เกิน 1,000 คน และเรื่องบริโภคสุรา โดยพื้นที่สีส้มยังไม่อนุญาตให้บริโภคสุราในร้านอาหาร แต่จำหน่ายแล้วนำกลับไปดื่มที่บ้านได้ ส่วนพื้นที่สีเหลืองนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ แต่ไม่เกินเวลา 23:00 น.

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

 

ข้อที่ 2

มาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร คือ ยกเลิกการตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าประเทศไทยของนักเดินทางทั้ง 3 กลุ่ม คือ Test&Go , SandBox และกักตัว แต่ระบบ Test&Go ยังให้ตรวจ RT-PCR วันแรกที่เดินทางมาถึงไทย และติดตามการคัดกรองด้วยตัวเองด้วยชุดตรวจ ATK ในวันที่ 5 ส่วนระบบกักตัว Quarantine จะต้องตรวจ RT-PCR วันแรกและวันที่ 4 หรือ 5 ก่อนออกจากสถานที่กักตัว นอกจากนี้ การเข้าระบบ Sandbox หรือ กักตัว ได้ลดจำนวนวันที่ให้อยู่ในพื้นที่จาก 7 วันเหลือ 5 วัน

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

ข้อที่ 3

การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ คือ ห้ามจัดงานในพื้นที่สาธารณะ เช่น ถนนหรือหน้าบ้าน ห้ามเล่นน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม ส่วนพื้นที่ที่สามารถจัดกิจกรรมได้ตามวัฒนธรรมประเพณี ให้ทำตามมาตรการที่กำหนดตามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาอนุญาต แต่ยังคงห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม ห้ามเล่นน้ำ งดดื่มหรือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงาน สำหรับพื้นที่หมู่บ้านต้องขออนุญาตจากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นให้อนุญาตก่อนจึงจะจัดงานได้

 

 

มาตรการ โควิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น