No data was found

จนท. “อ่าวมาหยา” ช่วยนักท่องเที่ยว งมไอโฟน หลังจมทะเล 2 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

จนท. "อ่าวมาหยา" ทำชาวเน็ตแห่ชื่นชม หลังช่วยนักท่องเที่ยวงมโทรศัพท์ไอโฟนที่จมทะเลนาน 2 วัน ก่อนส่งคืนพร้อมเงินอย่างครบถ้วน เครื่องก็ยังไม่พัง

“อ่าวมาหยา” อ่าวมาหยา เกาะพีพี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากประชาชนทั้งไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก และล่าสุดนี้ก็เกิดเรื่องราวที่น่าชื่นชมอยู่ไม่น้อย เมื่อนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวหลังเจ้าหน้าที่ช่วยงมโทรศัพท์ไอโฟนหลังจมทะเลนาน 2 วัน สุดท้ายได้เครื่องคืนแถมเงินยังอยู่ครบและยังเปิดใช้งานได้อีกด้วย ชมเรื่องราวได้ที่นี่ TOP News

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวสุดแสนประทับใจ จนมีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์มากกว่า 4.2 พันครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 1 พันครั้งเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เธอนั้นได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เมื่อเผลอทำโทรศัพท์จมทะเล โดยเธอนั้นได้ระบุข้อความไว้ว่า มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นที่ประทับใจและอยากชื่นชมมาก จนต้องยอมมาเขียนอะไรยาว ๆ แบบนี้ เหตุเกิดที่ อ่าว มาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วไปเที่ยวอ่าวมาหยากับครอบครัว มีอุบัติเหตุคุณแม่พลาดล้มไปตรงหาดซึ่งคลื่นค่อนข้างแรง ทรายยุบตัวแม่ทรงตัวไม่อยู่ พวกเราก็ตกใจรีบไปช่วยขึ้นมา ผ่านไปเกือบ 5 นาทีพึ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือที่พึ่งฝากแม่ไว้หล่นลงน้ำไปด้วย ก็ไปช่วยกันงมหาอยู่นานพักใหญ่เลย แต่ก็น่าจะโดนคลื่นซัดทรายกลบลงไปแล้ว หาไม่เจอ คุณเจ้าหน้าที่ตรงหน้าหาด(1) ก็เข้ามาช่วยดู บอกว่าให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ช่วงบ่ายน้ำลดเค้าจะช่วยกันดูอาจจะเจอ

ตอนนั้นไม่ได้เสียดายเครื่องเท่าไหร่ แม่ปลอดภัยก็โอเค แต่เริ่มเครียดขึ้นเรื่อย ๆ เพราะข้อมูลในชีวิตที่อยู่ใน iPhone เครื่องนั้นเยอะมาก โกรธตัวเองมากที่ไม่ทำ iCloud backup ไว้ ก็คิดว่าไม่ได้คืนแน่ ๆ แต่ก็ทำเท่าที่ทำได้ ออกมาแจ้งเรื่องกับน้อง ๆ ตรงด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน(2) ซึ่งก็ประทับใจตั้งแต่ตอนนั้นว่าน้องเค้าดูเอาใจใส่รับเรื่องมาก ๆ จดข้อมูลสำคัญลงสมุด จดเบอร์ติดต่อกลับ และให้เบอร์ติดต่อมา จากลักษณะความกระตือรือร้นของน้องเค้ารู้สึกเหมือนมีหวังว่าจะมีโอกาสเจอขึ้นมาเลย

อ่าวมาหยา

ผ่านไปสองวัน คุณสมทรง (คุณพงษ์)(3) โทรมาแจ้งว่าหาโทรศัพท์เจอแล้ว!! และดูว่ายังเปิดได้อยู่เลย จากนั้นก็มีการส่งเครื่องและส่งเรื่องต่อให้คุณผู้ช่วยโจ้ ทีรทัศน์ อยู่เจริญ (4) ซึ่งเป็นผู้ติดต่อหลักของเราในเวลาต่อมา มีการส่งรูปมายืนยันว่าใช่เครื่องของเราแน่ๆ และนัดแนะกันในการส่ง Kerry มาให้ ซึ่งแม้แต่เงินที่เหน็บไว้ในเคสก็อยู่ครบทุกบาท ทางเราก็พยายามบอกว่าช่วยเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายด้วยไม่ต้องส่งคืนมา และขอช่องทางการโอนเงินไปให้ด้วย แต่ทางผู้ช่วยโจ้ไม่ยอมรับไว้เลย บอกแต่ว่าไม่เป็นไรครับ ๆ
มารู้ทีหลังก็คือ มีการส่งเวรกันเพื่อพยายามหาทุกวัน แต่มันจมไป 2 วันเต็ม ๆ น้อง ๆ ในทีม(5) ช่วยกันเอาอุปกรณ์ไปหาตอนน้ำลด ส่งต่อมาถึงมือผู้ช่วยโจ้ก็เอามาเช็ดทำความสะอาดและชาร์ทให้ ที่อึ้งมาก ๆ คือมาถึงมือด้วยสภาพเกือบ 100% มีแค่รอยขีดข่วนที่ฟิล์มและคราบทราย แต่เปิดได้ปกติ และที่สำคัญสามารถ backup ข้อมูลกลับมาใด้ครบทั้งหมดแล้วในตอนนี้ เราอยากตอบแทนมาก ๆ แต่สิ่งที่ผู้ช่วยโจ้ตอบกลับมา มีเพียง ไม่เป็นไรครับ และ ช่วยแวะมาเที่ยวใหม่ก็พอครับ  ซึ้งใจมากจริง ๆ ค่ะ
สุดท้ายนี้ อยากทั้งขอบคุณ ทั้งชมเชย ทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องมากมายทุกท่าน ทำสิ่งดีๆเช่นนี้ต่อไป อยากให้หน่วยงานได้รับรู้ว่าคุณมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพขนาดนี้อยู่ในมือ ขอให้ช่วยดูแลสมบัติชิ้นนี้ให้ดี และอยาก promote ให้ทุกคนได้ไปแวะเยี่ยมเยียนและช่วยดูแลสถานที่ที่สวยงามทั้งทางตาและจิตใจเช่นนี้กันเยอะ ๆ ค่ะ
อ่าวมาหยา
อ่าวมาหยา
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Joyce Nantiskarn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น