No data was found

“นายกฯตู่” ยันไม่ท้อ แม้ผลโพลบอกคะแนนนิยมลด ปัดส่งคนดีลทักษิณ

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯ” ขอคนไทยอย่าขัดแย้ง เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ยันไม่ท้อแม้ผลโพลบอกคะแนนนิยมลด ปัดส่งคนดีลทักษิณ ย้อนถาม ไปคุยได้เหรอ?

วันที่ 29 มี.ค.65. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาราคาปุ๋ยแพง ว่า วันนี้ก็ยังมีปัญหาอยู่และได้รับรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่ายังคงมีปัญหาระหว่างผู้ประกอบการและภาคเอกชน และสมาคมก็ต้องมาหารือกันทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ให้บริการผู้ที่นำเข้าปุ๋ยจากต่างประเทศ รวมถึงปัญหาอาหารสัตว์ด้วย สมาคมผู้ประกอบการพืชไรไม่อยากให้นำเข้าอาหารสัตว์จากต่างประเทศแต่เมื่อเกิดความขาดแคลนก็ต้องนำเข้า ซึ่งจะต้องหารือร่วมกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไปและรัฐบาลกำลังแก้ปัญหาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทุกเรื่องทุกวันทั้งเรื่องผลกระทบจากการสู้รบรัสเซียยูเครนส่งผลเรื่องพลังงานราคาแพง ซึ่ง รัฐบาลก็ใช้งบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนในหลายมาตรการอุดหนุนช่วยค่าน้ำค่าไฟ ค่าก๊าซ และลดภาษีด้วย ซึ่งหลายอย่างต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอยากให้สถานการณ์ทุกอย่างสิ้นสุดโดยเร็วทุกเรื่อง แต่เป็นสถานการณ์ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของประเทศเรา นี่คือตัวอย่างของความขัดแย้งที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในโลกใบนี้ เราประมาทไม่ได้ แม้กระทั่งในภูมิภาคของเราเองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เราก็ต้องเตรียมความพร้อม ของเราให้พร้อม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกฯ ย้ำว่า สิ่งสำคัญคือคนไทยต้องเตรียมความพร้อมที่จะร่วมกันแก้ปัญหาอย่าขัดแย้งกัน ไม่อยากให้ขัดแย้งกันมากมาย ความคิดไม่ตรงกันได้แต่จะหาวิธีการปฏิบัติอย่างไรให้ทำให้ดีที่สุด ต้องหันน่ามาพูดคุยกัน และหาทางออกที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหรือหลักการที่เข้าใจตรงกันถ้าต่างคนต่างพูดและถือเป็นอารมณ์ทั้งหมด ไม่มีทางจะสำเร็จในทุกเรื่อง ซึ่งที่หลายคนพูดนั้นต้องย้อนกลับไปดูว่าที่พูด ๆ กันนั้น รัฐบาลได้ทำมาแล้วหรือยัง จึงไม่มีอะไรสำเร็จ 100% ตนพูดได้เพราะอยู่มาหลายปีแล้วและเปรียบเทียบกับที่ผ่านมาตนอยู่มา หลายปีทำไปเยอะพอสมควรซึ่งคนที่ออกมาพูดตอนนี้รัฐบาลได้ทำไปหมดแล้วจึงขอให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึง ผลโพลที่ออกมาพบว่าคะแนนนิยมนายกฯลดลงนั้น พลเอกประยุทธ์ ถามกลับสื่อว่า ทำไม เหมือนผมไม่ทำอะไรหรือยังไง ส่วนจะทำให้บั่นทอนกำลังใจในการทำงานหรือไม่นั้น นายกฯกล่าวว่า นิสัยของตนไม่หลบหรือหนีปัญหาอยู่แล้ว

นอกจากนี้ มีกระแสข่าวนายกฯรัฐมนตรีส่งคนไปเจรจากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกรณีฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจและการเลือกตั้งใช้บัตรสองใบนั้น พลเอกประยุทธ์ ถามกลับสื่อว่า “ส่งไปคุยกับใคร คุยได้หรือ จะไปคุยได้ยังไง” ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น