No data was found

“เทพไท” สวน “ร.ต.อ.เฉลิม” ปกป้อง “อุ๊งอิ๊ง” ยิ่งกว่าไข่ในหินเอาใจใคร

กดติดตาม TOP NEWS

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผมขออนุญาตชี้แจง ประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม พาดพิง วันนี้ผมมีเวลาเก็บตัวอยู่กับบ้าน เพื่อสังเกตอาการโควิด-19 เพราะไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยง จึงได้มีโอกาสดู เฟซบุ๊กไลฟ์ การให้สัมภาษณ์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งมีบางส่วนบางตอนได้กล่าวพาดพิงถึงตัวผม ในบางประเด็นด้วยถ้อยคำ และกิริยาวาจา เกรี้ยวกราด ดุดัน ซึ่งไม่คาดคิดว่า จะออกมาจากปากนักการเมืองผู้อาวุโส หรือเกิดจากอาการตกค้างอะไรบางอย่างหรือไม่ ผมก็ไม่ได้ถือสาอะไร เพราะถือว่าเป็นการพูดกันระหว่างนักการเมืองด้วยกัน ขอกันกินมากกว่า แต่ที่อยากจะชี้แจงข้อเท็จจริง ที่อาจจะเกิดความเข้าใจผิดในบางประเด็น ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ผมได้วิพากษ์วิจารณ์ หรือวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับการเข้ามาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ของคุณแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งเป็นการวิเคราะห์อย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่การใส่ร้าย หรือบิดเบือนข้อเท็จจริง ผมยังไม่เห็นว่าจะเสียหายตรงไหน ถ้าหากการวิเคราะห์ของผมคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง หรือด้วยความอคติ ก็เป็นหน้าที่ของโฆษกพรรคเพื่อไทย หรือผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ครั้งนี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ได้อาสาตัวออกทำหน้าที่ปกป้อง คุณแพทองธาร ยิ่งกว่าไข่ในหินเสียอีก ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด หรือเพื่อเอาอกเอาใจใครบางคนหรือไม่

ส่วนตัวผมรู้สึกยินดี และสนับสนุนให้คุณแพทองธาร เข้าสู่วงการสนามการเมืองอย่างเต็มที่ และยอมรับกระแสความนิยมของประชาชน ที่จะเกิดขึ้นโดยไม่มีเงื่อนไข แต่ขอให้ยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมด้วย เมื่อตัดสินใจก้าวเข้ามาสู่สนามการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ และเป็นคนของประชาชน ก็เปรียบเสมือนการออกมายืนอยู่ที่แจ้ง ก็พร้อมที่จะให้แสงสปอตไลท์ส่องเข้ามา เพื่อให้ประชาชนได้เห็นโฉมหน้าค่าตาที่แท้จริง เหมือนกับนักการเมืองทั่วไป และต้องพร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง การที่มีนักการเมืองรุ่นลายคราม รุ่นแตกลายงา กำลังจะกลายเป็นวัตถุโบราณไปแล้ว ออกมาตอบโต้แทนนั้น สังคมจะพิจารณาได้เองว่า มีความเหมาะสม มีวุฒิภาวะในการพูดมากน้อยเพียงใด ผมขออนุญาตที่จะไม่แสดงความเห็นในประเด็นนี้ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล
CPF ร่วมขับเคลื่อน Thailand's Food Bank ต้นแบบการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน สร้างความมั่นคงทางอาหาร
“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น