ช่วงสองปีมานี้ หลายธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด แต่ธุรกิจเครื่องดื่มประเภทชากลับเติบโตสวนกระแส เนื่องจากผู้คนเพียงแค่สั่งซื้อเครื่องดื่มผ่านทางออนไลน์ ก็จะมีพนักงานไปส่งเครื่องดื่มถึงบ้าน จึงสะดวกสบายมาก คาดว่าในปีนี้ ตลาดเครื่องดื่มประเภทชาจะมีอัตราการเติบโตมากกว่า 5.8%
บีม่า ยูดิสทิร่า นักเศรษฐศาสตร์ชาวอินโดนีเซียเผยว่า แบรนด์เครื่องดื่มประเภทชาของจีนได้สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพมากมาย คนหนุ่มสาวจำนวนมากต่างได้รับโอกาสในการว่าจ้างทั้งแบบพาร์ทไทม์และพนักงานประจำ พร้อมกันนี้ยังช่วยให้ย่านธุรกิจและห้างสรรพสินค้าในละแวกใกล้เคียงมีผู้คนมาจับจ่ายมากขึ้นด้วย
ปัจจุบัน มี่เสวี่ยปิงเฉิงได้เข้าไปเปิดสาขาทั้งในเวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ
เครดิต: China Media Group (CMG)