แบรนด์เครื่องดื่มชาของจีนโด่งดังในตลาดต่างประเทศ

มี่เสวี่ย ปิงเฉิง แบรนด์เครื่องดื่มประเภทชาจากจีนที่ได้เปิดตลาดในอินโดนีเซียตั้งแต่ปี 2020 สามารถเอาชนะแบรนด์คู่แข่งโดยใช้จุดขายที่เป็นเครื่องดื่มแก้วละ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ และยังขยายตลาดอย่างไม่หยุดยั้ง ผู้เกี่ยวข้องเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทจะเน้นการเปิดสาขาใหม่ ๆ ตามเมืองใหญ่ ซึ่งในอนาคตจะขยายสาขาไปในที่ต่าง ๆ ทั้งเกาะสุมาตรา กะลิมันตัน จนขยายไปทั่วประเทศอินโดนีเซีย

ช่วงสองปีมานี้ หลายธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด แต่ธุรกิจเครื่องดื่มประเภทชากลับเติบโตสวนกระแส เนื่องจากผู้คนเพียงแค่สั่งซื้อเครื่องดื่มผ่านทางออนไลน์ ก็จะมีพนักงานไปส่งเครื่องดื่มถึงบ้าน จึงสะดวกสบายมาก คาดว่าในปีนี้ ตลาดเครื่องดื่มประเภทชาจะมีอัตราการเติบโตมากกว่า 5.8%

บีม่า ยูดิสทิร่า นักเศรษฐศาสตร์ชาวอินโดนีเซียเผยว่า แบรนด์เครื่องดื่มประเภทชาของจีนได้สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพมากมาย คนหนุ่มสาวจำนวนมากต่างได้รับโอกาสในการว่าจ้างทั้งแบบพาร์ทไทม์และพนักงานประจำ พร้อมกันนี้ยังช่วยให้ย่านธุรกิจและห้างสรรพสินค้าในละแวกใกล้เคียงมีผู้คนมาจับจ่ายมากขึ้นด้วย

ปัจจุบัน มี่เสวี่ยปิงเฉิงได้เข้าไปเปิดสาขาทั้งในเวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"Top Biz Insight" เปิดเบื้องหลังธุรกิจ "ทหารรับจ้าง" PMSCs ค่าตอบแทนไม่ธรรมดา ความเลวร้ายที่ "กัมพูชา" ไม่สิทธิใช้กับประเทศไทย
จับเครือข่ายสิ่งเสพติดรายใหญ่ บรรจุอาหารกระป๋อง
“ซาบีดา” เปิดโครงการต้นไม้วัฒนธรรมหลากสีเมืองสวรรค์ หนุนอัตลักษณ์ชาติพันธุ์ สร้างพลัง Soft Power จังหวัดนครสวรรค์
ผู้ตรวจการอัยการลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติราชการของสำนักงานอัยการในพื้นที่ภาค 8
สภ.เมืองเชียงราย จับกุมผู้ต้องหาลอบขนยาบ้า 2 แสนเม็ด ขณะขึ้นรถทัวร์จะมุ่งหน้าเข้า กทม.
รวมพลัง! ราชการ–เอกชน–ปชช. แห่บริจาคหนุน “เพชรบูรณ์พาโชค” เตรียมลุยงานมะขามหวาน 2569

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​