No data was found

ทบ.หนุนฌาปนสถาน ประกอบพิธีศพโควิด-19 ไม่มีค่าใช้จ่าย

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพบกช่วยประชาชน สนับสนุนฌาปนสถานทบ. ประกอบพิธีศพโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือนร้อนเป็นรูปธรรม เผยเดือนเดียวช่วยแล้ว 161 ราย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. – พันโทหญิง พัชรินทร์ บุศยกุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ติดตามภารกิจการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และเห็นถึงข้อจำกัดการประกอบพิธีและฌาปนกิจศพของครอบครัวที่สูญเสียญาติพี่น้องจากโรคโควิด-19 จึงมีนโยบายสนับสนุนฌาปนสถานของกองทัพบกให้กับครอบครัวที่มีความประสงค์ โดยกองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ตั้งแต่การคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลเและการจัดพิธีฌาปนกิจ

ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 เป็นต้นมา มีประชาชนประสานขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดทบ. แล้วมากกว่า 500 ครั้งและมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฌาปนสถานของกองทัพบกมีศักยภาพในการช่วยเหลือที่มีมาตรฐานการจัดการและเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุข ทั้งนี้กองทัพบกพร้อมให้การสนับสนุนทั้งกำลังพลและทรัพยากรอย่างเต็มที่เพื่อดำรงการช่วยเหลือตามความเดือนร้อนของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบันนี้

พันโทหญิง พัชรินทร์ กล่าวต่อว่า ฌาปนสถานของกองทัพบกในพื้นที่กทม. มี 3 แห่ง ได้แก่ วัดอาวุธวิกสิตาราม เขตบางพลัด, วัดโสมมนัสวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน ในส่วนของพื้นที่ภูมิภาค สาขากองทัพภาคที่ 2 อีก 1 แห่ง คือวัดสุทธจินดาวรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รวมทั้งหมด 4 แห่ง โดยตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจจุบัน สามารถให้ความช่วยเหลือไปแล้ว 161 ราย (14 มิ.ย.64) สำหรับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ผ่านศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ. โทร 0-2270-5685 ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น