No data was found

“อนุทิน”ชี้แจง หลัง กทม.แจ้งเลื่อนการส่งวัคซีน พร้อมฝากถึง รพ.ที่โพสต์ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

อนุทินย้ำชัด กระทรวงสาธารณสุขไม่กั๊กวัคซีน ส่งต่อให้ตามคำขอแต่ละจังหวัด แต่กรุงเทพมหานครจั่วแผนการจัดฉีดล้มเหลว แล้วโยนความผิดให้สาธารณสุข เผยผู้ว่ากรุงเทพมหานครโทรมารับผิด พร้อมยินดีปรับแผนการฉีดใหม่ และจะทำงานร่วมกับ ศบค. และ สธ.

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบสิ่งของอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ได้นำมามอบให้กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งต่อไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

ต่อมานายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ย้ำว่า การกระจายวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขให้กับกรุงเทพมหานครตามแผน ส่วนปัญหาที่ที่กรุงเทพมหานครแจ้งเลื่อนการส่งวัคซีนให้โรงพยาบาลในสังกัดทั้งรัฐและเอกชน ไม่เกี่ยวกับวัคซีนที่ส่ง แต่เพราะกรุงเทพมหานคร จัดสรรแผนการฉีดวัคซีนที่เป็นกระจุก โดยฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มคนที่ไม่ตรงกับเป้าหมายแผนการฉีดของเดือนมิถุนายน ซึ่งวัคซีนจำนวน 5 แสนโดสที่ส่งให้หากจัดสรรดีๆ ก็จะเพียงพอ และหากดูแผนการจัดสรรของกระทรวงสาธารณสุขที่ส่งให้ตามจังหวัดต่างๆ ก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไร ทั้งนี้อยากขอให้โรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชน อย่าเพิ่งรีบโพสต์ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ควรไปถามข้อมูลจากต้นสังกัดที่รับวัคซีนมาจากกรมควบคุมโรค และหากกทม.ไม่สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนได้ตามที่กำหนด กระทรวงสาธารณสุขจะรับกลุ่มคนเหล่านี้มาดำเนินการฉีดวัคซีนให้ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ที่อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของการลงบันทึก เพราะกทม.ไปเปิดให้ลงทะเบียนผ่านระบบไทยร่วมใจ ซึ่งควรจะต้องถ่ายโอนข้อมูลของระบบหมอพร้อมไปรวมกับไทยร่วมใจ

อีกทั้งเมื่อช่วงเช้าตนเองได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยทางผู้ว่าได้โทรมาปรึกษา และแจ้งว่าจะมีการปรับแผนให้สอดคล้องกับนโยบายของศบค.และจำนวนวัคซีนที่ได้ และหลังจากนี้จะทำงานร่วมกับทั้ง 3 ฝ่ายคือ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก พร้อมกันนี้ในช่วงบ่ายจะหารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค เพื่อสำรวจกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง

นอกจากนี้ยังได้พูดถึงแผนการจัดสรรวัคซีน แอสต้าเซนนิก้า ในเดือนมิถึนายนจำนวน 6 ล้านโดส นายอนุทินเผยว่า ขณะนี้สามารถจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนได้มากกว่า 6 ล้านโดส โดยจะไม่แยกประเภทของวัคซีน เพราะตอนนี้ทุกยี่ห้อสามรถฉีดให้กับประชาชนตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ส่วนวัคซีนแอสต้าเซนิก้า 61 ล้านโดสเป็นไปตามแผนการจัดซื้ออยู่แล้ว และพร้อมที่จะเปิดสัญญาจัดซื้ออย่างเปิดเผยตามคำเรียกร้องของส.ส.พรรคฝ่ายค้าน พร้อมทั้งเดินหน้าพูดคุยถึงเรื่องการจัดซื้อวัคซีนแอสต้าเซนนิด้าในช่วงเดือนธันวาคม เพื่อให้ครอบคลุมกับทุกสายพันธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น