No data was found

“ศรีสุวรรณ” ฟ้องเอาผิดผู้ว่าฯนนท์ ปล่อยหมู่บ้านจัดสรรทำผิดกม.

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้(14 มิ.ย.64)  เวลา 10.00 น. ที่ ศาลปกครองกลาง นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้เดินทางมายื่นฟ้อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดสรรนนทบุรี คณะกรรมการจัดสรรกลาง คณะกรรมการจัดสรรนนทบุรี และ หน.สำนักงานที่ดินบางใหญ่ ต่อศาลปกครองกลาง ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และละเลยการปฏิบัติหน้าที่  โดยปล่อยให้ผู้ประกอบการเรียลเอสเตรทชื่อดัง อักษร “Q” มาก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร บริเวณ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ไม่บังคับให้เป็นไปจัดผังจัดสรรที่ขออนุญาต ทำให้ชาวบ้านที่มาซื้อโครงการเสียหายกันถ้วนหน้า เมื่อร้องเรียนผู้ว่าฯ ก็ทำเป็นเพิกเฉย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากปัญหาการไม่บังคับให้ผู้ประกอบการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร ให้เป็นไปตามผังจัดสรรที่ขออนุญาต อาทิ การแก้ไขผังจัดสรรมากว่า 11 ครั้ง โดยไม่ขอความเห็นชอบจาก คชก. หรือ สำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อมอต่อย่างใด ไม่มีการถมพื้นดินหมู่บ้านให้สูงกว่าถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก 60 เมตร ตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาต มีการปิดกั้นทางออกของชาวบ้านพื้นที่ด้านในสุดนอกรั้วโครงการฯ ทั้ง ๆ ที่เคยรับปากว่า จะทำทางออกให้  มีการขยายพื้นที่จัดสรร เป็นเฟส 2 เฟส 3 และเฟส 4 โดยไม่ขอความเห็นชอบจากผู้อยู่อาศัยในเฟส 1 เสียก่อนตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาต ทำให้ผู้อยู่อาศัยเฟส 1 ต้องแบกรับสาธารณูปโภคส่วนกลางโดยลำพัง

นอกจากนั้น การจัดทำระบบบำบัดน้ำเสีย ไม่เป็นไปตามสเปกที่ EIA เห็นชอบ มีการแอบปล่อยน้ำเสีย โดยไม่มีการบำบัดออกมาจากหมู่บ้านจัดสรร ลงคลองบางค้อ (บางคูลัด) ไปจนถึง คลองบางคูเวียง  ทำให้สภาพน้ำมีกลิ่นเหม็น สีคล้ำดำ และมีฟองลอยเต็มคลองไปหมด กลายเป็นแหล่งมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสมาชิกในหมู่บ้านต่าง ๆ และผู้อื่น และยังมีปัญหาอื่นอีกมากมายที่ปล่อยให้ผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้ซื้อโครงการฯ

กรณีดังกล่าว สมาคมฯ และชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร ได้ร้องเรียนไปยังท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัด และยังร้องเรียนไปยัง สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะผู้ให้ความเห็นชอบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA แล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ แต่ยังคงอนุญาตให้มีการขยายพื้นที่จัดสรรออกไปอยู่ตลอดเวลา รวมทั้ง ปล่อยให้มีการแก้ไขผังจัดสรร โดยไม่มีการรับฟังความติดเห็นของชาวบ้านในโครงการฯเลย อันชี้ให้เห็นถึงการปล่อยปละละเลยการไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตและไม่เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดใน EIA

ชาวนนทบุรี ที่อยู่อาศัยในโครงการดังกล่าว จึงมาร้องขอให้สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองในวันนี้ เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ผู้ถูกฟ้องทั้งหมดปฏิบัติตามกฎหมาย และเพิกถอนใบอนุญาตจัดสรรต่อไปด้วย และหลังจากนี้ จะนำความไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เอาผิด ผู้ว่าฯนนทบุรี ต่อไปด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น