No data was found

ทบ.ส่งชุดปฏิบัติการพ่นฆ่าเชื้อป้องกันโควิด รับเปิดเทอมทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ทบ. ส่งชุดปฏิบัติการพ่นฆ่าเชื้อป้องโควิด รับเปิดเทอมทั่วประเทศวันนี้ พร้อมดำรงการช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. – พันโทหญิง นุชระวี แจ่มจำรัส ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากนโยบาย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้หน่วยทหารนำกำลังพล ยุทธโปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และปรับสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้สะอาดเตรียมรับการเปิดเรียนในวันนี้ โดยในห้วงที่ผ่านมากองทัพบกได้จัดชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนขจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกำลังพลจิตอาสาลงพื้นที่ชุมชน วัด และสถานศึกษา เข้าทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อเตรียมอาคารสถานที่ภายในโรงเรียนให้สะอาด ถูกสุขอนามัย

ตลอดจนร่วมบูรณาการกับทางโรงเรียน, ชุมชน, สำนักงานเขต, เทศบาล และ อบต. ดำเนินกิจกรรม Big cleaning ทำความสะอาดพร้อมปรับภูมิทัศน์ของโรงเรียนควบคู่กันไปด้วย ทำให้สถานที่ภายในโรงเรียนโดยเฉพาะจุดที่ต้องมีการสัมผัสร่วมกัน เช่น ห้องเรียน, โรงอาหาร, ห้องสุขา ลานกิจกรรม,สนามเด็กเล่น และพื้นที่ส่วนรวมภายในโรงเรียนให้มีความสะอาดปลอดภัย ลดการสะสมและการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากร ครูอาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครองในการใช้สถานที่ทำการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ม.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน ใน 428 พื้นที่ และ 240 โรงเรียนทั่วประเทศ อาทิ กทม., นนทบุรี, นครนายก, ลพบุรี, ราชบุรี, ปราจีนบุรี, นครราชสีมา, ร้อยเอ็ด, พิษณุโลก, ตาก, น่าน, เพชรบูรณ์, เชียงใหม่ เป็นต้นและจะคงให้การสนับสนุนการล้างสิ่งปนเปื้อนและฆ่าเชื้อโรคตามแหล่งชุมชน สถานศึกษาทั่วประเทศต่อไปหากมีการร้องขอ โดยจะมีการกำหนดแผนงานตามห้วงระยะเวลาร่วมกับทางโรงเรียน เพื่อคงมาตรการป้องกันไว้อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย

พันโทหญิง นุชระวี กล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกันหน่วยทหารทั่วประเทศได้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ โดยได้มีการเตรียมพร้อมด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์สำหรับการเข้าช่วยเหลือประชาชนให้เป็นไปอย่างอย่างรวดเร็วทันท่วงที เพื่อรับมือกับฤดูฝนที่อาจส่งผลให้ประเทศไทยในหลายพื้นที่มีฝนตกชุก อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขัง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 1-4 ได้บูรณาการร่วมกับส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ดำเนินการตาม 10 มาตรการรับมือฤดูฝนปี 2564 ของรัฐบาล ในการเปิดเส้นทางระบายน้ำเพื่อป้องกันการเกิดอุทกภัย พร้อมเตรียมจัดหาแหล่งกักเก็บน้ำรองรับปริมาณน้ำฝนสำหรับให้ประชาชนได้สำรองไว้ใช้ในอนาคตหากฝนทิ้งช่วง

 

อย่างไรก็ตามแม้ปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่บางพื้นที่ยังคงประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลถิ่นทุรกันดาร อาทิ จ.ลพบุรี,กาญจนบุรี, บุรีรัมย์, สระแก้ว, ลำปาง, พะเยา, ตรัง, สงขลา, พิจิตร, ตาก เป็นต้น หน่วยทหารในพื้นที่ได้จัดกำลังพลจิตอาสาพร้อมรถบรรทุกน้ำ ภายใต้โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง”อาสาเติมน้ำตามบ้านเรือนและแหล่งชุมชนเพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 แจกจ่ายน้ำไปแล้ว 5,424,000 ลิตรใน 34 จังหวัด

สำหรับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติจากพายุฤดูร้อนส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหน่วยทหารได้จัดกำลังพลชุดช่างจิตอาสาพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 ถึงปัจจุบันซ่อมบ้านแล้วเสร็จ 2,705 หลังใน 24 จังหวัดเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาพักอาศัยและดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขดังเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น