No data was found

“IF” ทำพิษ ฟิตต่อเนื่อง 1 ปี สุดท้าย ป่วยหนักจนต้องเข้ารพ.

กดติดตาม TOP NEWS

"IF" ทำผิดชีวิตเปลี่ยน หลังเด็กสาววัย 14 ปี ฟิตต่อเนื่อง 1 ปี ร่างกายทนไม่ไหว ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล คุณแม่สุดช้ำ สอบถามผู้เชี่ยวชาญ วันนี้มีคำตอบแล้ว

“IF” TOP News เผยเรื่องราวอุทาหรณ์ เคสคุณแม่สุดช้ำ หลังลูกสาววัย 14 ปี อยากลดน้ำหนัก ใช้สูตรโหด 23/1 ต่อเนื่อง 1 ปี ทำผิดชีวิตเปลี่ยน สุดท้าย ร่างกายไม่ไหว ป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลด่วน ผลตรวจชี้ วิกฤติ 8 ข้อ ถามผู้เชี่ยวชาญ วันนี้มีคำตอบแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“IF” หรือ Intermittent Fasting คือ การกินอาหารแบบจำกัดช่วงเวลา โดยจะแบ่งเวลาการกินออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงอด (Fasting) และ ช่วงกิน (Feeding) โดยช่วงที่อด ร่างกายจะดึงไขมันที่สะสมออกมาใช้นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน วิธีการลดน้ำหนักนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่หลายคนก็อาจจะทำวิธี จนทำให้ร่างกายเกิดการแปรปรวนได้ อย่างเช่นเคสนี้

IF, ลดน้ำหนัก

เมื่อคุณแม่สุดช้ำ โพสต์เรื่องราวลงบน Facebook ส่วนตัว เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เผยอาการลูกสาววัย 13 ปี ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน ผลการตรวจเลือดพบวิกฤตหนัก 8 ข้อ เนื่องจาก ลูกสาวลดน้ำหนักวิธีนี้โดยใช้สูตร 23/1 ต่อเนื่อง 1 ปี สอบถามผู้เชี่ยวชาญ อาการป่วยเหล่านี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร?

โดยคุณแม่ได้ระบุว่า ลูกสาว พื้นฐานสูง 161 เซนติเมตร มีน้ำหนัก 48 กิโลกรัม อยากลดน้ำหนัก โดยเลือกใช้วิธี “IF” 23/1 (กินอาหาร 1 ชั่วโมง งดอาหาร 23 ชั่วโมง) และ Low carbohydrate หรือ LC โดยจะเน้นทานอาหารกลุ่มโปรตีนเป็นหลัก ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี จนกระทั่งน้ำหนักเหลือ 39 กิโลกรัม (ผอมหนังติดกระดูก) จนเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ร่างกายทนไม่ไหว จนต้องแอดมินโรงพยาบาลด่วน ซึ่งผลตรวจพบว่า ลูกสาวเจอวิกฤติ ดังนี้

  • เกิดภาวะธาลัสซีเมีย
  • ไขมันในเลือดสูงมาก
  • ตัวร้อน Heat แต่วัดอุณหภูมิปกติ
  • ผิวหยาบกร้าน แห้งรุ่นแรง ปากแตก
  • ผมแห้งหยาบ
  • นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย
  • ตอนนี้ร่างกายไม่รับอาหารทุกชนิด
  • อาเจียนอย่างเดียว
  • นอนซมไม่มีแรงขยับร่างกาย

IF, ลดน้ำหนัก

ด้านชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า น้องน่าจะเลือกทานอาหารผิดวิธี จนทำให้ร่างกายเข้าสู่ขั้นวิกฤติ ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาให้ตอบคำตอบเกี่ยวกับเคสดังกล่าว โดยระบุว่า จริง ๆ ไอเอฟ เป็นวิธีหนึ่งที่ทำได้ในระยะเวลาสั้น ๆ และเป็นการปรับลดในช่วงแคบ ๆ นะคับ ภาวะสมดุลของร่างกายต้องอยู่ที่กิจกรรมและอาหารนะครับ ปรับให้สมดุลกับร่างกายร่างกายก็จะปรับสมดุลทำให้ทางกายภาพเราสมดุลด้วยครับ

แต่ในกรณีของน้องไม่แน่ใจว่าน้องรับประทานอาหารสารอาหารครบถ้วนหรือไม่ แสดงว่าสารอาหารไม่ครบถ้วนทำให้อวัยวะภายในหรือระบบภายในเกิดการผิดสมดุลและทำให้เกิดอันตรายขึ้นมาครับ ถ้าไปดูผลงานวิจัยต่าง ๆ จะทำในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่สามารถทำในช่วงเวลายาวนานได้ อันนี้เป็นการทำที่ผิดต่อระบบเยอะ มันยาวนานและสารอาหารก็ไม่ครบจนทำให้เกิดวิกฤติกับระบบในร่างกายครับผม

IF, ลดน้ำหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น