No data was found

ลำปาง  เปิดแล้ว..!!! ถนนคนเดินกาดกองต้า สร้างความมั่นใจเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19.

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดแล้วถนนคนเดินกาดกองต้า โดยเทศบาลนครลำปาง และชุมชนกาดกองต้า ได้ร่วมกันจัดขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นการสืบสานเรื่องการกินที่เรียบง่าย  ตามวิถีคนเมืองเก่า  จะมีการเปิดตลาดทุกเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่ เวลา 16.00-21.00 น. 

เมื่อวันที่ 12 มิย.64 ที่ผ่านมา ณ ที่ถนนคนเดินกาดกองต้า ได้ทำการเปิดตลาดอีกครั้งหลังจากที่เจอพิษโรคไวนัสโคโรน่า-2019 หรือ โควิด-19 ระลอกสามระบาดอีกรอบ ในจังหวัดลำปางเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆจนถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2564 มียอดผู้ติดเชื้อรวมจำนวนทั้งหมด 261 ราย เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ซึ่งในสถานการณ์การในปัจจุบันของจังหวัดลำปางการติดต่อเชื้อไวนัสโคโรน่า-2019 หรือ โควิด-19 ไม่มีการติดเชื้อฯและได้ทำการรักษาหายหมดแล้ว วันนี้จังหวัดลำปางเรามั่นใจได้ 100% ว่าจังหวัดลำปางมียอดเป็น 0.
สำหรับการเปิดตลาดถนนคนเดินกาดกองต้า ในวันนี้ทางกลุ่มคณะกรรมการฯ ได้มีการพบปะพูดคุย ขอความร่วมมือพ่อค้า-แม่ค้า ในมาตรการช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังนี้ จัดให้พ่อค้า-แม่ค้ามาลงชื่อเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวพ่อค้า-แม่ค้าและนักท่องเที่ยว จัดให้มีการคัดกรองผู้ค้าก่อนเข้าตลาด วัดอุณหภูมิและ เช็คอิน”ไทยชนะ” ในส่วนของการ ตั้งร้านค้าต้องเว้นระยะห่างกัน 1 เมตร ถ้าไม่ได้ต้องมีฉากกั้นด้านข้าง ทั้งซ้ายขวา และทุกร้านต้องมีสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์บริการฟรี ให้ลูกค้า ร้านค้าที่ขายอาหาร ต้องมีฉากพลาสติกกั้น หน้าร้าน ผู้ปรุงอาหาร  ต้องสวมหมวกผ้ากันเปื้อน ถุงมือ หรือคีมคีบห้ามใช้มือเปล่าหยิบอาหารโดยตรง ในการขายอาหารให้ขายเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้นไม่ควรมีบริการนั่งทานในร้าน ผู้ค้าและลูกค้าทุกคนต้องสวมใส่แมสและเว้นระยะห่าง ให้เหมาะสม และขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย | ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ |  เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1 – 2 เมตร | สแกนไทยชนะ |  ไม่ถอดหน้ากาก หรือ ถ่ายรูป.
สำหรับแนวทางในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ทางเทศบาลนครลำปาง โดยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการบริหารกาดกองต้า ได้หารือกำหนดแนวทางในการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานการการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นคำนึงถึงการคุ้มครองสุขภาพอนามัยของผู้ค้าและผู้ซื้อสินค้าเป็นหลักสำคัญ บรรยากาศในถนนคนเดินกาดกองต้า ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดลำปางมาเดินซื้อของกันแล้วและได้ให้ความร่วมมือตามมาตราการการป้องกันโควิด-19 ตามที่คณะกรรมการได้ทำการแจ้งไว้ โดยส่วนใหญ่จะสวมใส่แมสหรือหน้ากากอนามัยให้ความร่วมมือกันทุกคน  เราจะผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น